Kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 9 tháng đầu năm 2022 của Sở Tư pháp
10/10/2022
Lượt xem: 956
Kết
quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 9 tháng đầu
năm 2022 của
Sở Tư pháp
Thực hiện Quyết định số 260/QĐ-STP ngày 13/12/2021 của Giám đốc Sở
Tư pháp về phê duyệt Kế hoạch công tác thanh tra năm 2022; ngay từ đầu năm, Sở
Tư pháp đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ về thanh tra chuyên ngành, thanh
tra đột xuất, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kết quả cụ thể như
sau:
Về công tác tiếp công dân
và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo: Trong 9 tháng đầu năm, Sở Tư pháp đã tiếp 01 lượt
công dân (giảm 03 lượt so với cùng kỳ năm trước) đến phản ánh. Đây là lượt tiếp lần đầu, không có đơn, không thông qua ủy quyền
và không có trường hợp nào phản ánh, khiếu nại đông người. Đồng thời,
trong 9 tháng đầu năm đã tiếp nhận 33 đơn của công dân (tăng
18 đơn so với cùng kỳ năm trước), nguồn đơn được gửi qua dịch vụ bưu chính, trong đó khiếu nại: 03
đơn; tố cáo: 14 đơn và phản ánh, kiến nghị: 16 đơn. Sau khi tiếp nhận các
đơn trên, Sở Tư pháp đã tiến hành phân loại, lưu đơn, chuyển đơn, giải quyết
đơn và hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị đến đúng cơ quan
có thẩm quyền giải quyết./.
Lâm Hương