Công bố quyết định thanh tra Văn phòng công chứng Hàm Tân
Lượt xem: 1126

Công bố quyết định thanh tra Văn phòng công chứng Hàm Tân

 

Thực hiện Quyết định số 40/QĐ-STP ngày 22/3/2022 của Sở Tư pháp về việc thanh tra chuyên ngành về tổ chức và hoạt động tại 02 Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Quý và Hàm Tân. Ngày 05/4/2022, tại Văn phòng công chứng Hàm Tân, Đoàn Thanh tra đã tiến hành công bố Quyết định thanh tra chuyên ngành về tổ chức và hoạt động của Văn phòng công chứng Hàm Tân. Theo đó, cuộc thanh tra đối với  Văn phòng công chứng nêu trên nằm trong Kế hoạch thanh tra thanh tra năm 2022 của Sở Tư pháp.

Theo Quyết định thanh tra, Đoàn thanh tra do ông Đặng Văn Đào - Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng đoàn. Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc tổ chức và hoạt động của 02 Văn phòng công chứng theo quy định của Luật Công chứng và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thời kỳ thanh tra là từ ngày 01/4/2021 đến ngày 01/3/2022; thời gian thanh tra là 30 ngày, kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra. Trường hợp phức tạp có thể kéo dài đến 45 ngày.

Phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra, ông Đặng Văn Đào - Trưởng Đoàn Thanh tra nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung kế hoạch thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra, quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra; thông qua lịch, nội dung làm việc với đối tượng thanh tra. Đồng thời nhấn mạnh cuộc thanh tra đối với Văn phòng công chứng là nhằm phát hiện những hạn chế, vướng mắc để kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế chính sách, pháp luật có bất cập hoặc không phù hợp với thực tiễn và kịp thời chấn chỉnh những sai sót, tồn tại, xử lý đối với các hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân trong quá trình hành nghề công chứng. Tiếp đó, ông Phan Tuấn Đào - Trưởng Văn phòng Công chứng Hàm Tân thống nhất với mục đích, yêu cầu, nội dung thanh tra và báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động của Văn phòng công chứng theo yêu cầu của Đoàn thanh tra và chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để phục vụ cho công tác thanh tra./.

Lâm Hương

Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang