Kế hoạch kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật của HĐND tỉnh và UBND tỉnh năm 2020
Lượt xem: 2196

Vừa qua, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 4762/KH-UBND ngày 13/12/2019 về kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2020 để triển khai đồng bộ, thống nhất công tác này trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các nội dung cụ thể như sau:

* Đối với công tác kiểm tra văn bản: gồm tự kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, kiểm tra văn bản theo thẩm quyền, kiểm tra văn bản theo địa bàn, chuyên đề, ngành, lĩnh vực. Trong đó, nhiệm vụ tự kiểm tra, kiểm tra theo thẩm quyền phải được thực hiện thường xuyên trong năm ngay sau khi văn bản được ban hành và việc kiểm tra theo ngành, lĩnh vực, địa bàn thực hiện khi có yêu cầu, kế hoạch của cơ quan có thẩm quyền. Yêu cầu công việc là thực hiện kiểm tra 100% các văn bản quy phạm pháp luật do Uỷ ban nhân dân các cấp ban hành trong năm để kịp thời kiến nghị xử lý các văn bản có nội dung, hình thức không phù hợp quy định.

Sở Tư pháp, Phòng Tư pháp, công chức tư pháp - hộ tịch cấp xã được giao nhiệm vụ là đầu mối giúp Uỷ ban nhân dân cùng cấp thực hiện việc tự kiểm tra văn bản; các Sở, ban ngành tỉnh, các phòng, ban chuyên môn thuộc Uỷ ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp trong việc tự kiểm tra văn bản.

* Đối với công tác rà soát văn bản: gồm rà soát thường xuyên và rà soát theo chuyên đề, lĩnh vực, địa bàn. Cũng tương tự nhiệm vụ kiểm tra văn bản, việc rà soát được thực hiện thường xuyên trong năm ngay khi có căn cứ rà soát hoặc khi có yêu cầu, kế hoạch đối với việc rà soát theo chuyên đề, lĩnh vực, địa bàn.

 Thủ trưởng các Sở, ban ngành tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các xã, phường, thị trấn có trách nhiệm tổ chức thực hiện rà soát thường xuyên các văn bản quy phạm pháp luật do Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân cùng cấp ban hành ngay khi có căn cứ rà soát văn bản theo quy định tại các điều 138 và 142 Nghị định số 34/2016/NĐ-CP.

Ngoài ra, Uỷ ban nhân dân tỉnh đã giao Sở Tư pháp có nhiệm vụ theo dõi, hướng dẫn các Sở, ban ngành, Uỷ ban nhân dân cấp huyện trong việc triển khai thực hiện kế hoạch và đôn đốc, tổng hợp kết quả kiểm tra, rà soát văn bản từ các Sở, ngành và Uỷ ban nhân dân cấp huyện để báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh và tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh báo cáo Bộ Tư pháp.

                                                                                      Loan Nguyễn
Nguyễn Vĩnh Kim Loan
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang