Góp ý dự thảo Quy định mức hỗ trợ thực hiện bố trí ổn định dân cư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025
Lượt xem: 1112

Góp ý dự thảo Quy định mức hỗ trợ thực hiện bố trí ổn định dân cư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025

 

Vừa qua, theo đề nghị của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Công văn số 5668/SNN-KTHT về góp ý dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ thực hiện bố trí ổn định dân cư trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021- 2025; qua nghiên cứu hồ sơ dự thảo, căn cứ Quyết định số 590/QĐ-TTg ngày 18/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định pháp luật liên quan, Sở Tư pháp có ý kiến đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp tục rà soát, chỉnh lý một số vấn đề sau:

- Đề nghị rà soát, quy định bổ sung hoặc giải trình rõ lý do không quy định việc hỗ trợ các đối tượng là “Hộ gia đình, cá nhân tự nguyện đến các vùng biên giới đất liền, khu kinh tế - quốc phòng, hải đảo”; không quy định hỗ trợ “khai hoang” trong hỗ trợ trực tiếp các hộ gia đình, cá nhân thuộc đối tượng của Chương trình và không quy định việc bố trí, ổn định dân cư ngoài tỉnh.

- Cần bảo đảm sự thống nhất giữa quy định tại điểm c khoản 2 Điều 1 và khoản 4 Điều 2 dự thảo vì theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 1 thì phạm vi bố trí, ổn định dân cư là trong tỉnh (có thể ngoài huyện, thị xã) nhưng tại khoản 4 Điều 2 quy định phạm vi bố trí, ổn định dân cư chỉ trên địa bàn nội huyện, thị xã.

- Nội dung tại khoản 1 Điều 2 là các trường hợp được bố trí ổn định dân cư, không phải nguyên tắc thực hiện. Bên cạnh đó, các nội dung tại điểm b và điểm c Điều 4 không phải là điều kiện hỗ trợ mà là các nội dung về nguyên tắc hỗ trợ. Đề nghị xem xét.

- Cần xác định rõ chủ thể xây dựng kế hoạch kinh phí và tổng hợp nhu cầu kinh phí hỗ trợ hàng năm gửi Sở Tài chính... tại điểm c khoản 1 Điều 5.

- Nghiên cứu bổ sung quy định về phương thức hỗ trợ (tiền mặt hay chuyển khoản ngân hàng…).

Ngoài ra, Sở Tư pháp đã góp ý một số sai sót về ngôn ngữ, kỹ thuật soạn thảo văn bản để cơ quan soạn thảo nghiên cứu, chỉnh lý và hoàn chỉnh dự thảo trước khi gửi đến Sở Tư pháp thẩm định./.

 Tuấn Anh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang