Góp ý đề nghị xây dựng Nghị quyết chính sách hỗ trợ di dời các cơ sở công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, cơ sở dịch vụ không còn phù hợp với quy hoạch đô thị được phê duyệt
Lượt xem: 1408

Góp ý đề nghị xây dựng Nghị quyết chính sách hỗ trợ di dời các cơ sở công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, cơ sở dịch vụ không còn phù hợp với quy hoạch đô thị được phê duyệt

 

Vừa qua, Sở Công Thương đã gửi Công văn số 918/SCT-QLCN ngày 23/4/2021 đề nghị Sở Tư pháp góp ý đề nghị xây dựng Nghị quyết chính sách hỗ trợ di dời các cơ sở công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, cơ sở dịch vụ không còn phù hợp với quy hoạch đô thị được phê duyệt. Nội dung này, Sở Tư pháp đã có ý kiến góp ý như sau:

Về dự thảo báo cáo đánh giá tác động của Chính sách: Bốn chính sách trong dự thảo tuy bố cục đầy đủ nhưng nội dung đánh giá còn đơn giản, chung chung, chưa có chiều sâu và đúng trọng tâm của trong từng Chính sách.

Đối với việc đánh giá về “Tác động về xã hội” có đưa số liệu ngân sách tỉnh hỗ trợ là 10,5 tỷ; 4,5 tỷ; 3,4 tỷ; 4,2 tỷ cho từng chính sách, nhưng chưa có số liệu chứng minh cụ thể về những con số này. Hơn nữa cần đưa nội dung này vào phần đánh giá tác động về kinh tế.

Góp ý về chính sách 1: Nội dung này chưa phân tích cụ thể các vấn đề bất cập của chính sách, chưa nêu được nguyên nhân, hậu quả của bất cập đó. Mặt khác, trong nội dung của vấn đề bất cập này, đề nghị không nêu sự cần thiết ban hành chính sách.

Về các giải pháp đề xuất giải quyết vấn đề: Có nêu ra 02 phương án để đánh giá. Tuy nhiên việc đưa ra 02 phương án “có” quy định chính sách hỗ trợ và “không” quy định chính sách hỗ trợ là không đảm bảo theo quy định. Như vậy, nhìn vào phương án này (phương án không quy định chế độ hỗ trợ chi phí tháo dỡ, di dời, lắp đặt thiết bị máy móc và nhà xưởng) là có thể nhận thấy được phương án loại trừ, do vậy sẽ không đảm bảo tính khách quan trong việc phân tích, đánh giá để lựa chọn giải pháp tối ưu nhất nhằm làm căn cứ cho việc xây dựng Nghị quyết. Bên cạnh đó, dự thảo báo cáo đánh giá tác động của chính sách chưa đánh giá tác động đối với “đối tượng chịu sự tác động trực tiếp”. Do vậy đề nghị nghiên cứu điều chỉnh.

 

Về lấy ý kiến: Chưa nêu cụ thể về việc lấy ý kiến. Chưa thực hiện việc lấy ý kiến của đối chịu sự tác động trực tiếp. Do vậy đề nghị tổ chức việc lấy ý kiến của các đối tượng chịu sự tác động trực tiếp, sau đó tổng hợp các ý kiến này vào Bảng tổng hợp ý kiến.

          Bên cạnh đó, Sở Tư pháp đã góp ý thêm về bố cục của báo cáo đánh giá tác động của chính sách và Báo cáo tổng kết thi hành pháp luật chính sách di dời để Sở Công thương nghiên cứu, sắp xếp lại cho phù hợp.

Lâm Hương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang