Góp ý dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng trong lĩnh vực y tế của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh
Lượt xem: 1716

Góp ý dự thảo Quyết định của UBND tỉnh ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng trong lĩnh vực y tế của các cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh

 

Thực hiện Nghị định số 04/2019/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô; Thông tư số 07/2020/TT-BYT ngày 14 tháng 5 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định chi tiết hướng dẫn về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng trong lĩnh vực y tế, Sở Y tế đã gửi Công văn số 122/SYT-KHTC ngày 12/01/2021 về việc đề nghị góp ý dự thảo Quyết định ban hành tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng trong lĩnh vực y tế. Qua nghiên cứu nội dung dự thảo và các quy định pháp luật liên quan, Sở Tư pháp đã có ý kiến góp ý như sau:

Về tiêu chuẩn, định mức sử dụng đối với xe ô tô cứu thương: Căn cứ khoản 1 Điều 4 Thông tư số 07/2020/TT-BYT ngày 14/5/2020 của Bộ Y tế quy định chi tiết hướng dẫn về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô chuyên dùng trong lĩnh vực y tế. Theo đó, Việc xác định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô cứu thương đối với cơ quan, đơn vị có chức năng khám, chữa bệnh căn cứ vào số lượng giường bệnh; đối với cơ quan, đơn vị có chức năng chuyên cung cấp dịch vụ cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển thì việc xác định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô cứu thương căn cứ vào nhu cầu, quy mô dân số, vị trí địa lý và thống kê số lượng cấp cứu, vận chuyển người bệnh trong 03 năm gần nhất.

Tuy nhiên, tại Phụ lục của dự thảo chưa đảm bảo các căn cứ để xác định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô cứu thương. Cụ thể như: Chưa đề cập rõ có bao nhiêu giường bệnh để xác định các định mức sử dụng xe ô tô cứu thương đối với một số cơ quan, đơn vị; Cơ sở đề xuất định mức sử dụng xe cứu thương của một số cơ quan, đơn vị với nội dung “Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao” là chưa phù hợp.

Vì vậy, Sở Tư pháp đã đề nghị thuyết minh cụ thể cơ sở làm căn cứ để xác định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô cứu thương đảm bảo phù hợp với các quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư số 07/2020/TT-BYT.

Về mức giá: Tại Phụ lục của dự thảo quy định mức giá của một số loại xe “căn cứ theo giá bán xe trên thị trường tại thời điểm mua sắm” mà không quy định mức giá chi tiết. Sở Tư pháp đã đề nghị Sở Y tế nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh quy định mức giá chi tiết cho các loại xe trên để áp dụng thống nhất.

Ngoài ra, Sở Tư pháp đã góp ý thêm một số sai sót về ngôn ngữ, kỹ thuật soạn thảo văn bản để Sở Y tế nghiên cứu, tổng hợp và hoàn chỉnh dự thảo trước khi gửi đến Sở Tư pháp thẩm định.

Nguyện Đắc

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang