Góp ý dự thảo Quyết định của Chính phủ quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện
Lượt xem: 1084

Góp ý dự thảo Quyết định của Chính phủ quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện

 

Vừa qua, Sở Tư pháp nhận được Công văn số 2166/SCT-QLĐ ngày 20/8/2020 của Sở Công thương về việc góp ý dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các phương án sửa đổi cơ cấu biểu giá bán lẻ điện. Qua nghiên cứu nội dung dự thảo và các quy định pháp luật liên quan và tình hình thực tế địa phương, Sở Tư pháp thống nhất với nội dung dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Riêng về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt tại khoản 1 Điều 3 dự thảo và cho mục đích ngoài sinh hoạt quy định tại khoản 3 Điều 4 dự thảo, Sở Tư pháp đã có Công văn số 1330/STP-NV1 ngày 26/8/2020 với các nội dung góp ý như sau:

Đối với cơ cấu biểu giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt: Sở Tư pháp đề xuất chọn Phương án 1, Cơ cấu biểu giá bán lẻ điện cho mục đích sinh hoạt 5 bậc.

Lý do lựa chọn phương án này: đơn giản, dễ hiểu do giảm từ 6 bậc như cơ cấu biểu giá điện hiện nay xuống còn 5 bậc. Số tiền ngân sách hỗ trợ cho hộ nghèo và hộ chính sách xã hội không thay đổi so với hiện hành. Mức tăng giá giữa các bậc là hợp lý, phù hợp với xu thế chung của các nước trên thế giới nhằm khuyến khích sử dụng tiết kiệm điện, hiệu quả.

Đối với cơ cấu biểu giá bán lẻ điện cho mục đích ngoài sinh hoạt: Sở Tư pháp đề xuất chọn Phương án 2, Gộp các nhóm sản xuất, hành chính sự nghiệp và kinh doanh thành 01 nhóm là khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt.

Lý do lựa chọn phương án này: Nếu phân thành 3 đối tượng: sản xuất; kinh doanh; Hành chính sự nghiệp, sẽ có sự chênh lệch về giá sử dụng điện giữa các đối tượng này vì thực tế cho thấy ranh giới giữa các loại đối tượng này không rõ ràng và khó phân biệt. Do đó, để giảm thiểu sai sót trong việc áp dụng giá điện cho các đối tượng khách hàng sử dụng điện, giảm bớt chênh lệch giá bán…cần thiết gộp 03 nhóm khách hàng sản xuất, hành chính sự nghiệp và kinh doanh thành 01 nhóm khách hàng ngoài sinh hoạt và áp dụng một biểu giá dựa trên mức sử dụng điện và thời điểm sử dụng (Giờ bình thường, giờ thấp điểm, giờ cao điểm) theo phương án 2 của Phụ lục 2 kèm theo dự thảo Quyết định này.

Nguyện Đắc

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang