Kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 9 tháng đầu năm 2022 của Sở Tư pháp
Lượt xem: 875

Kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 9 tháng đầu năm 2022 của Sở Tư pháp

 

Thực hiện Quyết định số 260/QĐ-STP ngày 13/12/2021 của Giám đốc Sở Tư pháp về phê duyệt Kế hoạch công tác thanh tra năm 2022; ngay từ đầu năm, Sở Tư pháp đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ về thanh tra chuyên ngành, thanh tra đột xuất, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kết quả cụ thể như sau:

Từ đầu năm đến nay, Sở Tư pháp đã triển khai thực hiện 05 cuộc thanh tra chuyên ngành và 01 cuộc thanh tra đột xuất (tăng 03 cuộc so với cùng kỳ năm trước) đối với  09 tổ chức hành nghề công chứng và 02 tổ chức hành nghề thừa phát. Qua thanh tra, đa số các Văn phòng công chứng và Văn phòng Thừa phát lại đều chấp hành nghiêm các quy định của Luật Công chứng và Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của Thừa phát lại. Các hoạt động của các Văn phòng công chứng đều cơ bản được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục công chứng; thu phí công chứng theo quy định của pháp luật; có niêm yết nội quy hoạt động, lịch làm việc, trình tự, thủ tục công chứng chứng và phí công chứng. Hoạt động lĩnh vực Thừa phát lại đúng với lĩnh vực hành nghề được cấp giấy đăng ký hoạt động, có bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cho hoạt động hành nghề Thừa phát lại; niêm yết nội quy, lịch làm việc theo quy định. Bên cạnh đó, các Văn phòng công chứng, Thừa phát lại vẫn còn một số sai sót nhất định nên Đoàn thanh tra đã nhắc nhỡ, chấn chỉnh và ra quyết định xử phạt hành chính đối với 7 tổ chức hành nghề công chứng và 1 công chứng viên với tổng tiền phạt 53.5 triệu đồng. Kết quả thanh tra không có vụ việc nào chuyển cơ quan điều tra.

Ngoài ra, trong 9 tháng đầu năm 2022 Sở Tư pháp đã thành lập 01 Đoàn thanh tra hành chính, qua đó đã thực hiện 01 cuộc thanh tra hành chính về trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận. Qua thanh tra cho thấy, đơn vị được thanh tra đã triển khai, tổ chức thực hiện cơ bản đầy đủ các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, cũng có một vài thiếu sót, Đoàn thanh tra đã nhắc nhỡ, chấn chỉnh.

Về công tác tiếp công dân và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo: Trong 9 tháng đầu năm, Sở Tư pháp đã tiếp 01 lượt công dân (giảm 03 lượt so với cùng kỳ năm trước) đến phản ánh. Đây là lượt tiếp lần đầu, không có đơn, không thông qua ủy quyền và không có trường hợp nào phản ánh, khiếu nại đông người. Đồng thời, trong 9 tháng đầu năm đã tiếp nhận 33 đơn của công dân (tăng 18 đơn so với cùng kỳ năm trước), nguồn đơn được gửi qua dịch vụ bưu chính, trong đó khiếu nại: 03 đơn; tố cáo: 14 đơn và phản ánh, kiến nghị: 16 đơn. Sau khi tiếp nhận các đơn trên, Sở Tư pháp đã tiến hành phân loại, lưu đơn, chuyển đơn, giải quyết đơn và hướng dẫn người khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết./.

Lâm Hương

Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang