Sở Tư pháp Bình Thuận ban hành quyết định thanh tra chuyên ngành đối với 02 văn phòng công chứng Nguyễn Văn Quý và Hàm Tân
Lượt xem: 827

Sở Tư pháp Bình Thuận ban hành quyết định thanh tra chuyên ngành đối với 02 văn phòng công chứng Nguyễn Văn Quý và Hàm Tân

 

         Ngày 22/3/2022, Giám đốc Sở Tư pháp ban hành Quyết định số 40/QĐ-STP về thanh tra chuyên ngành tổ chức và hoạt động 02 Văn phòng công chứng: Nguyễn Văn Quý và Hàm Tân.

Nội dung thanh tra tập trung vào việc tổ chức và hoạt động hành nghề công chứng theo Luật công chứng và các văn bản có liên quan. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/4/2021 đến ngày 01/3/2022. Căn cứ Quyết định thanh tra, ông Đặng Văn Đào - Phó Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Đoàn thanh tra đã ban hành Kế hoạch tiến hành thanh tra đối với 02 Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Quý và Hàm Tân.

            Theo Kế hoạch thanh tra, trước khi tiến hành thanh tra, Đoàn thanh tra yêu cầu các Văn phòng công chứng gửi báo cáo bằng văn bản về những nội dung thanh tra cho Đoàn thanh tra, sau đó Đoàn thanh tra tiến hành công bố quyết định thanh tra và làm việc với Trưởng các Văn phòng công chứng để nghe báo cáo về những nội dung thanh tra theo Đề cương đã yêu cầu. Thông qua báo cáo của các Trưởng Văn phòng công chứng, Đoàn sẽ tiến hành thanh tra thực tế sổ sách, hồ sơ, thủ tục về tổ chức, hoạt động của các Văn phòng công chứng; các hợp đồng, giao dịch được thực hiện từ 01/4/2021 đến ngày 01/3/2022, cụ thể  như: Kiểm tra trực tiếp tại trụ sở làm việc của đối tượng thanh tra, nghiên cứu hồ sơ, báo cáo, hợp đồng, giao dịch; xem xét các tài liệu liên quan và xác minh thực tế các vấn đề cần làm rõ; chất vấn trực tiếp hoặc yêu cầu các cá nhân, tổ chức liên quan giải trình bằng văn bản về các vấn đề thuộc nội dung thanh tra. Đoàn thanh tra bắt đầu tiến hành thanh tra từ ngày 29/3 đến ngày 30/3/2022 tại Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Quý và từ ngày 5/4 đến ngày 6/4 tại Văn phòng công chứng Hàm Tân. Sau khi kết thúc cuộc thanh tra, Đoàn Thanh tra dự thảo báo cáo kết quả thanh tra, tập hợp ý kiến giải trình, hoàn chỉnh báo cáo kết quả thanh tra gửi Giám đốc Sở Tư pháp để Kết luận thanh tra.

Việc thanh tra nhằm mục đích nâng cao trách nhiệm, ý thức thực hiện các quy định của Luật Công chứng và các văn bản có liên quan đối với các Văn phòng công chứng. Đồng thời  qua đó phát hiện những hạn chế, bất cập để kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế chính sách pháp luật còn hạn chế hoặc không phù hợp với thực tiễn và kịp thời chấn chỉnh những sai sót, tồn tại, xử lý đối với các hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân trong quá trình hành nghề công chứng. Việc thanh tra được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo trung thực, khách quan và công tâm./.

Lâm Hương

Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang