Sở Tư pháp trả lời đơn phản ánh, kiến nghị của ông Dương Thanh Toàn
Lượt xem: 877

Sở Tư pháp trả lời đơn phản ánh, kiến nghị của ông Dương Thanh Toàn

         

Vừa qua, lãnh đạo Sở Tư pháp đã thụ lý và giải quyết đơn phản ánh của ông Dương Thanh Toàn, thường trú tại số 145 Thôn Minh Tiến, xã Hàm Minh, Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận phản ánh những việc làm không đúng của công chứng viên Nguyễn Quang Bảng làm việc tại Văn phòng công chứng Phạm Văn Bắc khi tiếp xúc với khách hàng và mong muốn được hủy Văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế.

Trên cơ sở nội dung đơn phản ánh và căn cứ Kế hoạch thanh tra hàng năm của Sở Tư pháp, ngày 02/3/2022 Sở Tư pháp đã ban hành Quyết định số 30/QĐ-STP thành lập Đoàn thanh tra. Theo đó, Đoàn thanh tra đã làm việc tại Văn phòng công chứng Phạm Văn Bắc. Kết quả thanh tra thành phần hồ sơ của Văn bản thỏa thuận phân chia di sản thừa kế mà ông Toàn phản ánh đã lưu thiếu giấy tờ chứng minh mối quan hệ giữa người để lại di sản và người được hưởng di sản. Hành vi này vi phạm quy định tại điểm d khoản 3 Điều 13 Nghị định số 82/2020/NĐ-CP ngày 15/7/2020 của Chính phủ. Tuy nhiên, tại thời điểm thanh tra do thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính đã hết (quá 01 năm), nên Đoàn Thanh tra không lập Biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi trên.

Theo quy định tại Điều 4 Luật Công chứng năm 2014 thì Công chứng viên chịu trách nhiệm trước pháp luật và người yêu cầu công chứng về văn bản công chứng. Vì vậy, căn cứ Điều 76 của Luật Công chứng, trường hợp có tranh chấp liên quan đến hoạt động hành nghề công chứng, ông Toàn có quyền khởi kiện ra Tòa án để được giải quyết theo quy định của pháp luật./.

                                                                                         Lâm Hương

Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang