Công bố quyết định thanh tra trong lĩnh vực công chứng, chứng thực
Lượt xem: 1335

Công bố quyết định thanh tra trong lĩnh vực công chứng, chứng thực

 

Thực hiện Quyết định số 30/QĐ-STP ngày 02/3/2022 của Sở Tư pháp về việc thanh tra chuyên ngành về tổ chức và hoạt động tại văn phòng công chứng Phạm Văn Bắc; ngày 14/3/2022, tại Văn phòng công chứng Phạm Văn Bắc, Sở Tư pháp đã tiến hành công bố Quyết định thanh tra chuyên ngành về tổ chức và hoạt động của Văn phòng công chứng Phạm Văn Bắc. Cuộc thanh tra đối với Văn phòng công chứng nêu trên nằm trong Kế hoạch thanh tra thanh tra năm 2022 của Sở Tư pháp.

Theo quyết định thanh tra, Đoàn thanh tra sẽ tiến hành thanh tra việc tổ chức và hoạt động của các Văn phòng công chứng theo quy định của Luật công chứng và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đồng thời, thanh tra xác minh làm rõ 02 đơn phản ánh, kiến nghị của công dân đối với Hợp đồng, giao dịch của Văn phòng công chứng Phạm Văn Bắc. Thời kỳ thanh tra là từ ngày 01/8/2020 đến ngày 01/3/2022; thời gian thanh tra là 30 ngày, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra. Tuy nhiên, trong quá trình thanh tra nếu có trường hợp phức tạp thì thời hạn thanh tra có thể kéo dài đến 45 ngày. Đoàn thanh tra do bà Phạm Thị Minh Hiếu - Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng đoàn.

Phát biểu Phát biểu tại buổi công bố quyết định thanh tra, bà Phạm Thị Minh Hiếu - Giám đốc Sở Tư pháp nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung kế hoạch thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra, quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra;  thông qua lịch, nội dung làm việc với đối tượng thanh tra. Đồng thời nhấn mạnh cuộc thanh tra đối với Văn phòng công chứng Phạm Văn Bắc là thanh tra theo kế hoạch năm 2022 được phê duyệt tại Quyết định số 260/QĐ-STP ngày 14/12/2021 của Sở Tư pháp và qua đơn phản ánh, kiến nghị của công dân. Qua việc thanh tra phát hiện những hạn chế, bất cập để kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế chính sách pháp luật còn hạn chế hoặc không phù hợp với thực tiễn và kịp thời chấn chỉnh những sai sót, tồn tại, xử lý đối với các hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân trong quá trình hành nghề công chứng. Giám đốc Sở cũng yêu cầu Đoàn thanh tra trong suốt quá trình thanh tra, phải thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19./.

Lâm Hương

Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang