Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2024
Lượt xem: 60

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính năm 2024

Ngày 11/3/2024, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 482/QĐ-UBND ban hành kế hoạch kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Thuận năm 2024.

Mục đích của Kế hoạch: Xem xét, đánh giá tình hình thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; động viên, khen thưởng cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc thực hiện pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; phát hiện những hạn chế, vướng mắc, bất cập, sai sót, vi phạm trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính để kịp thời chấn chỉnh, xử lý, khắc phục. Qua đó, phát hiện các quy định chưa thống nhất, đồng bộ hoặc chưa phù hợp với thực tiễn để đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền kịp thời sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc ban hành mới văn bản quy phạm pháp luật về xử lý vi phạm hành chính hoặc các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

Với các yêu cầu: Việc kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh bảo đảm tính khách quan, công khai, minh bạch, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục pháp luật quy định; có sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan, không trùng lặp với hoạt động thanh tra, kiểm tra khác đối với một đơn vị trong cùng thời gian; không gây cản trở, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đối tượng được kiểm tra. Kết hợp giữa việc tự kiểm tra của đối tượng được kiểm tra với việc kiểm tra của cơ quan, người có thẩm quyền; kết luận kiểm tra phải được đối tượng được kiểm tra, cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan chấp hành đầy đủ và đúng thời hạn. Các sai phạm, kiến nghị, yêu cầu trong kết luận kiểm tra phải được xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng người, đúng việc và tương ứng với tính chất, mức độ vi phạm. Kết luận kiểm tra phải được người có thẩm quyền kiểm tra theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện.

Nội dung Kế hoạch: Kiểm tra việc tổ chức, triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại khoản 1 và khoản 3 Điều 11 Nghị định số 19/2020/NĐ-CP ngày 12/02/2020 của Chính phủ đối với 01 đơn vị cấp tỉnh và 03 đơn vị cấp huyện.

Các cơ quan, đơn vị được kiểm tra có trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện cho Đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ trong quá trình kiểm tra; chuẩn bị các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc xử lý vi phạm hành chính của người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính. Chuẩn bị báo cáo, tổng hợp số liệu bằng văn bản theo nội dung tại mục 3 phần II của Kế hoạch này; số liệu tổng hợp báo cáo và hồ sơ kiểm tra năm 2023.

Trên cơ sở Kế hoạch này và căn cứ quy định tại Điều 5, khoản 3 Điều 6 Nghị định số 19/2020/NĐ-CP, giao Sở Tư pháp xây dựng, tham mưu quyết định kiểm tra, trình Chủ tịch UBND xem xét, ban hành theo đúng quy định; Giám đốc Sở Tư pháp giúp Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện việc kiểm tra. Các sở, ngành liên quan phối hợp với Sở Tư pháp và các tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch kiểm tra công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2024 theo thẩm quyền./.

Hải Lam Tường

Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang