Xin ý kiến chỉ đạo thống nhất việc thực hiện Quyết định số 2780/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 1694

Xin ý kiến chỉ đạo thống nhất việc thực hiện Quyết định số 2780/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Thuận

 

Vừa qua, Sở Tư pháp nhận được Công văn số 54/CV-CC ngày 15/11/2021 của Văn phòng công chứng (VPCC) Nguyễn Văn Quý về việc xin ý kiến chỉ đạo thống nhất việc thực hiện theo Quyết định số 2780/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Thuận. Theo đó, VPCC Nguyễn Văn Quý đề nghị Sở Tư pháp cho ý kiến đối với trường hợp khách hàng là người ngoài tỉnh ở các vùng đỏ, vùng cam và hiện nay như thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Long An khi vào địa bàn thành phố Phan Thiết đều phải bị cách ly theo quy định. Điều này gây ra bất cập khi khách hàng đến giao dịch tại VPCC tối đa chỉ 01 giờ đồng hồ rồi về lại trong ngày.

Qua xem xét nội dung Công văn nói trên, Sở Tư pháp có ý kiến như sau:

Sở Tư pháp không có chức năng hướng dẫn công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho các Tổ chức hành nghề công chứng. Việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch phải tuân thủ theo hướng dẫn của chính quyền địa phương nơi đặt trụ sở của văn phòng. Do vậy, Sở Tư pháp đã đề nghị Trưởng văn phòng công chứng Nguyễn Văn Quý căn cứ các văn bản hướng dẫn công tác phòng, chống dịch của UBND thành phố Phan Thiết, Sở Y tế, UBND tỉnh Bình Thuận để triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại văn phòng của mình, đảm bảo thích ứng, linh hoạt, hiệu quả vừa đảm bảo được nhu cầu công chứng của người dân trong điều kiện bình thường mới hiện nay.

Trường hợp VPCC Nguyễn Văn Quý còn vướng mắc trong lựa chọn các biện pháp phòng, chống dịch, đề nghị Trưởng văn phòng liên hệ chính quyền địa phương nơi đặt trụ sở của văn phòng để được hướng dẫn thực hiện.

                                                                                      Khả Thịnh

Tin khác
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang