Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tổ chức Hội nghị tập huấn trên địa bàn xã Gia An, Đức Thuận huyện Tánh Linh
Lượt xem: 86

Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tổ chức Hội nghị tập huấn trên địa bàn xã Gia An, Đức Thuận huyện Tánh Linh

         Thực hiện Kế hoạch số 1040/KH-UBND ngày 22/3/2024 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc thực hiện chương trình Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính năm 2024; Quyết định số 36/QĐ-STP ngày 02/02/2024 của Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật năm 2024; Kế hoạch số 93/KH-TGPL ngày 09/07/2024 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận về tổ chức Hội nghị tập huấn về Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật có khó khăn về tài chính tại 2 xã Gia An và Đức Thuận thuộc huyện Tánh Linh.

anh tin bai

( Hình ảnh buổi Hội nghị tại xã Gia An)

          Ngày 24/7/2024, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước đã phối hợp với công chức Tư pháp xã Gia An và xã Đức Thuận thuộc huyện Tánh Linh tổ chức thành công Hội nghị tập huấn về trợ giúp pháp lý cho người làm công tác Trợ giúp pháp lý, trưởng, phó thôn, khu phố, Trưởng Ban công tác Mặt trận, Chi hội trưởng các đoàn thể và những người khuyết tật tại 02 xã: Gia An, Đức Thuận thu hút hơn 130 lượt người tham gia.

anh tin bai

(Hình ảnh buổi Hội nghị tại xã Đức Thuận)

Tại Hội nghị, các thành viên trong Tổ công tác đã tuyên truyền, hướng dẫn những chính sách, pháp luật mới và các vấn đề pháp lý liên quan đến tranh chấp, lấn chiếm đất, khiếu nại, tố cáo, việc chia di sản thừa kế…. giúp cho những người làm công tác Trợ giúp pháp lý và người khuyết tật ở các địa phương nâng cao nhận thức, từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc giải thích để người dân hiểu biết và chấp hành pháp luật.

Cũng tại Hội nghị, Tổ công tác nhận được nhiều ý kiến thắc mắc, đề nghị tư vấn của các đại biểu tham dự như: việc chia di sản thừa kế theo pháp luật, các chế độ, chính sách cho người khuyết tật… Tất cả những thắc mắc, đề nghị tư vấn nói trên đều đã được Trung tâm Trợ giúp pháp lý giải đáp, hướng dẫn tận tình.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm của các Trợ giúp viên pháp lý, cùng sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của Lãnh đạo UBND và công chức Tư pháp tại 02 xã Gia An và Đức Thuận, Hội nghị tập huấn truyền thông và trợ giúp pháp lý cho cho người làm công tác Trợ giúp pháp lý và những người khuyết tật tại 02 xã đã thu được nhiều kết quả tích cực. Trong thời gian tới, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước sẽ tiếp tục tổ chức nhiều đợt công tác đến các xã nhằm hỗ trợ pháp lý và giúp nâng cao nhận thức pháp luật trong Nhân dân ở các địa phương trong tỉnh.

                                                                             Thu Hồng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang