Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật và trợ giúp pháp lý năm 2024
Lượt xem: 89

Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật và trợ giúp pháp lý năm 2024

 

Trong những năm qua, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận luôn chú trọng việc tổ chức các hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, trợ giúp pháp lý đến với các xã trên địa bàn tỉnh. Các hội nghị, tập huấn đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, qua đó cũng góp phần giúp các xã sớm đạt tiêu chí về tiếp cận pháp luật, trợ giúp pháp lý và sớm về đích nông thôn mới theo kế hoạch đề ra.

Tiếp nối những thành công này, đồng thời căn cứ theo các Kế hoạch số 85/KH-STP ngày 20/02/2024 của Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận về triển khai thực hiện chương trình công tác Tư pháp năm 2024 và Kế hoạch công tác năm 2024 của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước đã được phê duyệt theo Quyết định số 50/QĐ-STP ngày 28/02/2024 của Sở Tư pháp.

          Ngày 06/3/2024, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận đã ban hành Kế hoạch tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật và trợ giúp pháp lý năm 2024. Mục tiêu của kế hoạch nhằm tiếp tục tuyên truyền, phổ biến Luật Trợ giúp pháp lý và các văn bản pháp luật thuộc một số lĩnh vực khác (dân sự, hình sự, đất đai, hôn nhân gia đình,…) đến với các đối tượng là đội ngũ công chức và những người có uy tín trong cộng đồng dân cư như Công an xã, công chức Tư pháp, công chức Lao động - Thương binh Xã hội, Trưởng thôn, tổ trưởng tổ tự quản; Ban công tác mặt trận thôn; chi hội Trưởng, Phó các đoàn thể; tuyên truyền viên pháp luật, hòa giải viên cơ sở, người nghèo, cộng tác viên giảm nghèo,... từ đó nâng cao nhận thức pháp luật, kỹ năng tư vấn pháp luật, phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ công chức và những người có uy tín trong cộng đồng dân cư trong việc giải thích cho người dân về quyền được trợ giúp pháp lý và hướng dẫn cho các đối tượng thuộc diện được trợ giúp pháp lý liên hệ với Trung tâm, Chi nhánh Trợ giúp pháp lý, những người thực hiện trợ giúp pháp lý để được hưởng dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí.

          Theo kế hoạch đã ban hành, dự kiến trong tháng 4/2024, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận sẽ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Quý, UBND các xã Tam Thanh, Ngũ Phụng, Long Hải tổ chức Hội nghị tập huấn tại các địa phương này. Công tác tập huấn được Lãnh đạo Trung tâm quán triệt thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng về nội dung và phù hợp với điều kiện thực tiễn, bảo đảm tính thiết thực, khả thi và hiệu quả./.

Hoàng Sơn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang