Kết quả đánh giá chất lượng vụ việc trợ giúp pháp lý năm 2022
Lượt xem: 1386

Kết quả đánh giá chất lượng vụ việc trợ giúp pháp lý năm 2022

 

Vừa qua, Tổ đánh giá chất lượng vụ việc trợ giúp pháp lý năm 2022 do Sở Tư pháp quyết định thành lập đã tiến hành thẩm định, đánh giá chất lượng các hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý hoàn thành tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh.

Việc tổ chức đánh giá chất lượng thực hiện các vụ việc TGPL được tiến hành nghiêm túc, bám sát Kế hoạch đề ra, bảo đảm đúng thành phần, những người tham gia đánh giá đều có kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực tố tụng. Bằng các phương pháp đánh giá cụ thể như: trực tiếp kiểm tra, nghiên cứu và đánh giá bằng phương pháp chấm điểm theo các tiêu chí đánh giá đối với từng hồ sơ vụ việc TGPL; xem xét báo cáo kết quả hoạt động TGPL, báo cáo thẩm định, đánh giá chất lượng vụ việc TGPL của tổ chức thực hiện TGPL; kết quả cụ thể như sau:

Tổ đánh giá đã tiến hành thẩm định, đánh giá các hồ sơ vụ việc dựa trên nhiều lĩnh vực pháp luật, hình thức thực hiện TGPL và đối tượng được TGPL. Theo đó, thực hiện đánh giá 62/62 hồ sơ vụ việc TGPL đã hoàn thành trong năm 2022 (đạt tỷ lệ 100%, so với Kế hoạch ban đầu từ 20% đến 40%).

Hầu hết các hồ sơ được lựa chọn đánh giá đều đảm bảo đầy đủ các giấy tờ, tài liệu, tuân thủ pháp luật và thực hiện đúng quy trình đánh giá. Phần lớn các vụ việc mang lại kết quả tốt, được đánh giá là vụ việc thành công, hiệu quả và người được TGPL hài lòng với kết quả do dịch vụ TGPL miễn phí của Nhà nước mang lại. Trong đó, có 60/62 hồ sơ vụ việc đạt chất lượng tốt (chiếm tỷ lệ 97%) và 02/62 hồ sơ vụ việc đạt chất lượng khá (chiếm tỷ lệ 03%).

Nội dung và kết quả đánh giá được thể hiện tại Biên bản đánh giá chất lượng vụ việc trợ giúp pháp lý năm 2022 ngày 30/11/2022 của Tổ đánh giá chất lượng trợ giúp pháp lý. Kết quả đánh giá đối với những hồ sơ vụ việc tham gia tố tụng được thông báo sơ bộ đến người thực hiện TGPL và đều thống nhất với kết quả của Tổ đánh giá.

Trên cơ sở đó, ngày 07/12/2022, Sở Tư pháp đã ban hành Báo cáo số 305/BC-STP gửi Cục Trợ giúp pháp lý, Bộ Tư pháp về kết quả đánh giá chất lượng vụ việc trợ giúp pháp lý năm 2022 theo quy định./.

Phòng Nghiệp vụ 2

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang