Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tham gia tố tụng
Lượt xem: 1374

Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật, kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tham gia tố tụng

 

Để tiếp tục nâng cao năng lực cho người thực hiện trợ giúp pháp lý theo Kế hoạch công tác năm 2023 của Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh Bình Thuận (Hội đồng phối hợp liên ngành), ngày 20/4/2023, Hội đồng phối hợp liên ngành đã tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật kỹ năng thực hiện trợ giúp pháp lý cho người tiến hành tố tụng; người thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng.

Ông Đặng Văn Đào - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp liên ngành tỉnh phát biểu khai mạc

Đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị có ông Đặng Văn Đào - Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp liên ngành tỉnh. Giảng viên lớp là Thạc sĩ Võ Văn Tài - Phó Trưởng khoa Kiểm sát Hình sự, Giảng viên Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát viên thành phố Hồ Chí Minh; báo cáo viên là bà Nguyễn Thị Kiều Châu - Trợ giúp viên pháp lý, Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh cùng với sự tham dự của hơn 150 đại biểu là lãnh đạo cơ quan tiến hành tố tụng cấp tỉnh; kiểm sát viên, thẩm phán, thư ký Tòa án, điều tra viên, cán bộ phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, huyện, thị xã, thành phố; đội ngũ Trợ giúp viên pháp lý, Luật sư cộng tác viên thực hiện trợ giúp pháp lý, viên chức Trung tâm Trợ giúp pháp lý.

Các điều tra viên, kiểm sát viên, thẩm phán... tham gia hội nghị tập huấn

Tại Hội nghị tập huấn, giảng viên đã chia sẻ, trao đổi với học viên các nội dung: quy định của pháp luật liên quan đến công tác phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý trong lĩnh vực tố tụng; hoạt động tranh tụng trong các vụ án hình sự có người bị buộc tội là người dưới 18 tuổi; kỹ năng tranh tụng trong giai đoạn xét xử sơ thẩm vụ án hình sự có bị cáo là người dưới 18 tuổi; kinh nghiệm thực hiện trợ giúp pháp lý giữa người tiến hành tố tụng và người thực hiện trợ giúp pháp lý... Kết hợp với nội dung bài học, giảng viên đưa ra những tình huống để học viên thảo luận thực hành các kỹ năng nêu trên. Phía các học viên cũng tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề xảy ra trên thực tế, các vụ việc, tình huống cụ thể xoay quanh các nội dung bài giảng.

Thông qua hội nghị tập huấn, giúp đội ngũ người thực hiện trợ giúp pháp lý tích lũy được nhiều kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tế bổ ích để vận dụng trong công việc, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Sơn – Trung tâm TGPL nhà nước

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang