UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
UBND
tỉnh ban
hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Bộ
chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
trong thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
Ngày 18/4/2023, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định số 740/QĐ-UBND về việc phê
duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất
lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính trên địa
bàn tỉnh Bình Thuận.
Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng
phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời
gian thực trên môi trường điện tử (gọi tắt là Bộ chỉ số phục vụ người dân và
doanh nghiệp) được áp dụng đối với các cơ quan
chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp; UBND các huyện,
thị xã, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn.
Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh
nghiệp gồm 05 nhóm Chỉ số sau:
a) Nhóm chỉ số Công khai, minh bạch (gồm
04 chỉ số thành phần);
b) Nhóm chỉ số Tiến độ, kết quả giải quyết
(gồm 02 chỉ số thành phần, trong đó: 01 chỉ số thành phần được đánh giá chấm điểm
và 01 chỉ số thành phần được sử dụng để phân tích chuyên sâu phục vụ chỉ đạo,
điều hành);
c) Nhóm chỉ số Cung cấp dịch vụ công trực
tuyến (gồm 06 chỉ số thành phần);
d) Nhóm chỉ số Số hóa hồ sơ (gồm 06 chỉ
số thành phần);
đ) Nhóm chỉ số Mức độ hài lòng (gồm 04
chỉ số thành phần).
Việc tổng hợp kết quả, đánh giá chỉ số
phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công
được thực hiện trên cơ sở tổng hợp đánh giá điểm số của các nhóm chỉ số chung cả
tỉnh đạt được. Tổng điểm là tổng điểm của các nhóm chỉ số. Kết
quả đánh giá, xếp loại gồm các loại: Xuất sắc, Tốt, Khá, Trung
bình và Yếu.
Việc triển khai bộ chỉ số chỉ đạo, điều
hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện
TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, yêu cầu: Việc
đánh giá
thực hiện dựa trên dữ liệu theo thời gian thực. Kết quả
đánh giá là một trong những tiêu chuẩn để xem xét mức độ hoàn thành nhiệm vụ của
cơ quan, đơn vị; xác định trách nhiệm của cá nhân, người đứng đầu cơ quan, đơn
vị trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công; ưu tiên xem xét việc đề bạt, bổ
nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và xem xét khen thưởng, xử lý kỷ luật cán
bộ, công chức, viên chức, người lao động theo quy định tại khoản 2 Điều 32 Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ quy định về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
Quyết
định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành. Bãi bỏ Quyết định số 1063/QĐ-UBND ngày
26/4/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về ban hành Quy định tổ chức đánh giá và khảo
sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết thủ tục hành
chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Bình Thuận../
Kim Chuyên