Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính và thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số Cải cách hành chính của Sở Tư pháp năm 2025
Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính và thực
hiện các giải pháp nâng cao chỉ số Cải cách hành chính của Sở Tư pháp năm 2025
Thực hiện
Kế hoạch số 4839/KH-UBND
ngày 23/12/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về
việc ban hành Kế hoạch cải cách
hành chính nhà nước năm 2025 tỉnh Bình Thuận; Kế hoạch số 591/KH-STP ngày 29/10/2021 của Sở Tư pháp
thực hiện công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2025; chủ đề cải cách hành chính năm 2025 “Sắp xếp tổ chức bộ máy tinh
gọn, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả; nâng cao mức độ hài lòng của
người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước”.
Nhằm tăng cường
cho đội ngũ công chức, viên chức có nhận thức đầy đủ về các nhiệm vụ, mục tiêu
và trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Góp phần
tạo sự đồng thuận, nhất trí cao để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính
trong lĩnh vực quản lý của cơ quan đã đề ra.
Ngày 15/01/2025, Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính và thực
hiện các giải pháp nâng cao chỉ số Cải cách hành chính năm 2025; theo đó, Lãnh đạo Sở Tư pháp yêu cầu Văn phòng và
các phòng, đơn vị thuộc Sở thực hiện các nội dung sau:
1. Giám đốc Sở: Chỉ đạo chung việc triển khai thực hiện
Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025
của Sở Tư pháp.
2. Các Phó Giám đốc Sở: Theo dõi chỉ đạo và chịu
trách nhiệm trong công tác CCHC thuộc lĩnh vực mình phụ trách.
3. Chánh Văn phòng Sở: Có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các
phòng, đơn vị trực thuộc Sở thực hiện tốt nội dung của Kế hoạch CCHC năm 2025; kịp thời báo cáo Giám đốc
Sở những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch.
4. Phòng Nghiệp vụ 1: Tham mưu Lãnh đạo Sở chủ trì, phối hợp các cơ quan có liên quan, đề xuất
UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ về cải cách thể chế; chủ
trì triển khai nhiệm vụ đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban
hành văn bản QPPL; phối hợp với các phòng, đơn vị có liên quan thực hiện các biện pháp đẩy mạnh Chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI) cấp
tỉnh; kiểm soát, thẩm định chặt chẽ các nội dung liên quan đến TTHC khi xây dựng
văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC trên địa bàn tỉnh.
5. Phòng Nghiệp vụ 2: Có trách nhiệm rà soát, đề xuất đơn giản hóa
TTHC; loại bỏ các thành phần hồ sơ không hợp lý, rà soát, đề xuất tái cấu trúc
quy trình mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết TTHC để tạo điều kiện nâng cao
hiệu quả giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
6. Phòng Nghiệp vụ 3: Tham mưu Lãnh đạo Sở về công
tác tuyên truyền cải cách hành chính của Sở Tư pháp.
7. Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở có trách nhiệm tổ
chức quán triệt cho công chức, viên chức và người lao động thuộc phòng, đơn vị
mình về nội dung Kế hoạch này và triển khai thực hiện tại đơn vị mình đúng theo
thời gian quy định./.
(Đính kèm Kế hoạch số 27/KH-STP ngày 15/01/2025
của Sở Tư pháp) Tải về.
Ngọc Thủy