Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính và thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số Cải cách hành chính của Sở Tư pháp năm 2025
Lượt xem: 75

Sở Tư pháp ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính và thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số Cải cách hành chính của Sở Tư pháp năm 2025

Thực hiện Kế hoạch số 4839/KH-UBND ngày 23/12/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2025 tỉnh Bình Thuận; Kế hoạch số 591/KH-STP ngày 29/10/2021 của Sở Tư pháp thực hiện công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2025; chủ đề cải cách hành chính năm 2025 “Sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả; nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước”.

Nhằm tăng cường cho đội ngũ công chức, viên chức có nhận thức đầy đủ về các nhiệm vụ, mục tiêu và trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Góp phần tạo sự đồng thuận, nhất trí cao để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực quản lý của cơ quan đã đề ra. Ngày 15/01/2025, Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính và thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số Cải cách hành chính năm 2025; theo đó, Lãnh đạo Sở Tư pháp yêu cầu Văn phòng và các phòng, đơn vị thuộc Sở thực hiện các nội dung sau:

1. Giám đốc Sở: Chỉ đạo chung việc triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm 2025 của Sở Tư pháp.

2. Các Phó Giám đốc Sở: Theo dõi chỉ đạo và chịu trách nhiệm trong công tác CCHC thuộc lĩnh vực mình phụ trách.

3. Chánh Văn phòng Sở: Có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các phòng, đơn vị trực thuộc Sở thực hiện tốt nội dung của Kế hoạch CCHC năm 2025; kịp thời báo cáo Giám đốc Sở những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch.

4. Phòng Nghiệp vụ 1: Tham mưu Lãnh đạo Sở chủ trì, phối hợp các cơ quan có liên quan, đề xuất UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ về cải cách thể chế; chủ trì triển khai nhiệm vụ đổi mới và nâng cao chất lượng công tác xây dựng, ban hành văn bản QPPL; phối hợp với các phòng, đơn vị có liên quan thực hiện các biện pháp đẩy mạnh Chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI) cấp tỉnh; kiểm soát, thẩm định chặt chẽ các nội dung liên quan đến TTHC khi xây dựng văn bản quy phạm pháp luật có quy định TTHC trên địa bàn tỉnh.

5. Phòng Nghiệp vụ 2: Có trách nhiệm rà soát, đề xuất đơn giản hóa TTHC; loại bỏ các thành phần hồ sơ không hợp lý, rà soát, đề xuất tái cấu trúc quy trình mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết TTHC để tạo điều kiện nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.

6. Phòng Nghiệp vụ 3: Tham mưu Lãnh đạo Sở về công tác tuyên truyền cải cách hành chính của Sở Tư pháp.

7. Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở có trách nhiệm tổ chức quán triệt cho công chức, viên chức và người lao động thuộc phòng, đơn vị mình về nội dung Kế hoạch này và triển khai thực hiện tại đơn vị mình đúng theo thời gian quy định./.

 (Đính kèm Kế hoạch số 27/KH-STP ngày 15/01/2025 của Sở Tư pháp) Tải về.

Ngọc Thủy

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang