Triển khai thí điểm khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2022 thông qua ứng dụng phần mềm điện tử và mã QR
30/09/2022
Lượt xem: 1452
Triển khai thí điểm khảo sát mức độ hài lòng của người
dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2022 thông
qua ứng dụng phần mềm điện tử và mã QR
Ngày 14/9/2022, Sở Nội vụ ban hành Kế hoạch số
2051/KH-SNV triển
khai thí điểm khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ
tục hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2022 thông qua ứng dụng phần mềm điện tử
và mã QR.
Theo Kế hoạch, sẽ thực hiện khảo sát mức độ hài
lòng của người dân đối với việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế
một cửa, một cửa liên thông của 18/19 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh (ngoại
trừ Thanh tra tỉnh) và 10/10 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; dành
cho đối tượng là các tổ chức, cá nhân đến nhận kết quả giải quyết TTHC tại
Trung tâm Hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa cấp huyện.
Nội dung câu hỏi khảo
sát, các mức đánh giá và điểm số tối đa của từng câu hỏi được quy định tại Quyết
định số 1662/QĐ-UBND ngày 05/8/2022 của UBND tỉnh, gồm 10 câu hỏi khảo sát với
tổng điểm tối đa là 10 điểm.
Cách thức thực hiện: Sở Nội vụ cấp mã QR tương ứng với từng
cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp nhận và giải quyết TTHC. Các cơ quan, đơn vị,
địa phương in mã QR ra và dán tại mỗi quầy của bộ phận một cửa các cấp, ngay
phía trước mỗi công chức, viên chức tiếp nhận và trả kết quả. Khi trả kết quả
giải quyết TTHC cho người dân, công chức một cửa hướng dẫn cho người dân sử dụng
điện thoại thông minh để quét mã QR và điền phiếu khảo sát.
Việc điền phiếu khảo sát có thể thực hiện ngay tại Bộ phận
Một cửa hoặc tại nhà. Trường hợp người
dân đăng ký nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích thì công
chức một cửa gửi kèm phiếu hướng dẫn trong bưu phẩm để người dân biết, thực hiện
khảo sát tại nhà. Mốc thời gian lấy số liệu khảo sát tính từ ngày 19/9/2022 đến
hết ngày 13/11/2022.
Về phía người dân cần có điện thoại thông minh có cài đặt
ứng dụng Zalo hoặc một số ứng dụng khác có chức năng quét mã QR như Máy ảnh (ứng
dụng mặc định của điện thoại thông minh), Viber, Google Ống kính.../.
Thảo Nguyên