Sở Tư pháp phát động phong trào thi đua đẩy mạnh công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2025
Lượt xem: 1430

Sở Tư pháp phát động phong trào thi đua đẩy mạnh công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2025

 

Thực hiện Kế hoạch số 385/KH-UBND ngày 10/02/2022 của UBND tỉnh về phát động phong trào thi đua đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2022 – 2025, Sở Tư pháp phát động phong trào thi đua đẩy mạnh công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 – 2025 với chủ đề “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương  hành chính, nâng cao đạo đức, văn hóa công vụ đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân” với nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu như sau:

1. Thi đua thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính theo Chương trình tổng thể cải cách hành chính của Chính phủ, Kế hoạch hàng năm và giai đoạn của UBND tỉnh với các nội dung: công tác chỉ đạo, điều hành; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính; cải cách chế độ công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính phủ điện tử, chính phủ số.

2. Thi đua thực hiện hoàn thành tốt Kế hoạch, chỉ đạo của UBND tỉnh về thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp để nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI), Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trong thực hiện thủ tục hành chính (SIPAS) trên địa bàn tỉnh năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025; thực hiện tốt các tiêu chí đánh giá, xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính do tỉnh quy định.

3. Thi đua thực hiện tốt công tác tuyên truyền thông tin đến tổ chức, cá nhân kịp thời, chính xác, hiệu quả; tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến trong công tác cải cách hành chính.

4. Thi đua trong việc đề xuất các sáng kiến, giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhằm tạo sự chuyển biến có tính đột phá, mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao sự hài lòng của tổ chức và cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; trọng tâm cải cách thủ tục hành chính, chất lượng phục vụ hành chính, cải thiện các Chỉ số PAR INDEX, PAPI, SIPAS, PCI, DDCI trên địa bàn tỉnh, với nội dung Thông điệp “05 T”, “05 K”, cụ thể:

05 T: Tiếp xúc tổ chức, cá nhân lịch sự, vui vẻ, thân thiện, cởi mở; tiếp nhận, thẩm định hồ sơ nhanh chóng; tận tình hướng dẫn chu đáo, dễ hiểu; tham mưu giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật; trả hồ sơ trước hẹn.

05 K: Không gây khó, phiền hà, sách nhiễu; không để tổ chức, người dân đi lại nhiều lần; không nhận quà, tiền bôi trơn; không để hồ sơ trễ hẹn; không làm trái trình tự, thủ tục trong giải quyết hồ sơ hành chính theo quy định pháp luật.

Bên cạnh các giải pháp để triển khai thực hiện, Kế hoạch đã đưa ra các nội dung khen thưởng về đối tượng, số lượng, tiêu chuẩn, hình thức khen thưởng, trong đó, tiêu chuẩn tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Tư pháp:

* Đối với tập thể

- Triển khai thực hiện đúng tiến độ, đạt chất lượng trên 90% các nhiệm vụ  được giao trong Kế hoạch, chương trình công tác của phòng, đơn vị, trong đó hoàn thành trên 95% các nhiệm vụ cải cách hành chính hàng năm và giai đoạn 2021 - 2025.

- Có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua, dẫn đầu các phòng, đơn vị thuộc Sở trong thực hiện các nội dung, nhiệm vụ cải cách hành chính của Sở Tư pháp.

- Có sáng kiến, giải pháp, cách làm mới hoặc đề tài nghiên cứu khoa học trong công tác CCHC, mang tính mới, tính thực tế, có thể nhân rộng triển khai áp dụng trong thực tiễn quản lý, giải quyết công việc, tạo đột phá trong công tác đẩy mạnh CCHC của tỉnh, của Sở Tư pháp.

* Đối với cá nhân

- Có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện tham mưu các nội dung, nhiệm vụ đẩy mạnh cải cách hành chính; tích cực tham gia viết tin, bài tuyên truyền về tình hình, kết quả cải cách hành chính, trong đó có ít nhất 08 tin, bài/năm được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp tại chuyên mục cải cách hành chính.

- Có sáng kiến thiết thực được công nhận và áp dụng trong thực tế tại cơ quan, đơn vị góp phần thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, được đánh giá, công nhận.

- Có kết quả đánh giá công chức hàng năm “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên.

- Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Với Kế hoạch phát động phong trào thi đua đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của Sở Tư pháp giai đoạn 2022 – 2025, trên cơ sở các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao, các tập thể, cá nhân thuộc Sở Tư pháp ra sức thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong Chương trình, Kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh, của Sở Tư pháp, hướng tới xây dựng nền hành chính tỉnh trong sạch, vững mạnh, thông suốt, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân và tổ chức./.

Phương Thảo 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang