Sở Tư pháp chỉ đạo nâng cao tần suất sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích
21/06/2022
Lượt xem: 765
Sở Tư pháp chỉ đạo nâng
cao tần suất sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu
chính công ích
Nhằm tiếp tục triển khai
thực hiện Kế hoạch 3164/KH-UBND ngày 20/08/2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh về thực hiện nâng cao tần suất sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ
3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận và trả kết quả giải
quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
Bình Thuận.
Lãnh đạo Sở Tư
pháp đã
ban hành văn bản yêu cầu các phòng, đơn vị thuộc Sở tiếp tục triển khai Kế hoạch 3164/KH-UBND đến
tất cả công chức, viên chức và người lao động tại phòng, đơn vị mình biết, tiếp
tục khai thác, sử dụng hiệu quả Hệ thống phần mềm một cửa điện tử, cổng dịch
vụ công trực tuyến của tỉnh; tham mưu thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra tại Kế
hoạch 3164/KH-UBND và Kế hoạch số 2992/KH-UBND ngày 12/8/2021 của Chủ tịch
Ủy ban nhân tỉnh về Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ
số PAR INDEX, chỉ số PAPI, chỉ số SIPAS năm 2021 và giai đoạn 2021-2025 trên
địa bàn tỉnh Bình Thuận.
Chỉ đạo Văn phòng Sở và
Phòng Nghiệp vụ 1 tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu và hướng dẫn
khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công trực tuyến
của tỉnh và dịch vụ bưu chính công ích bằng các hình thức phù hợp; trước
hết, đội ngũ công chức, viên chức và người lao động của Sở phải tích cực và
đi đầu trong việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
và dịch vụ bưu chính công ích khi có nhu cầu giải quyết hồ sơ hành chính.
Đồng
thời, Lãnh đạo Sở chỉ đạo công chức, viên
chức giải quyết TTHC thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết hồ
sơ trực tuyến đầy đủ, kịp thời theo quy định; cập nhật vào phần mềm kịp
thời; thực hiện luân chuyển, xử lý hồ sơ theo quy trình trên phần mềm; thực
hiện ban hành quy trình điện tử kịp thời theo thời gian quy định. Khai thác,
sử dụng hiệu quả các chức năng theo dõi, báo cáo thống kê để phục công tác
chỉ đạo, điều hành. Giao Công chức một cửa Trung tâm Hành chính công tăng
cường hướng dẫn, hỗ trợ tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3,
mức độ 4 tại quầy tiếp nhận hồ sơ (đối với thủ tục quy định thực hiện trực
tuyến mức độ 3, mức độ 4) theo quy định tại Nghị định số 107/NĐ-CP ngày
06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính.
Các tài liệu hướng
dẫn giải
quyết hồ sơ trực tuyến đối với
các dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3, 4 đã triển khai được
đăng tải công khai trên Trang Thông tin điện tử của Sở Tư pháp: stp.binhthuan.gov.vn/Chuyên mục Dịch vụ
công/Giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,
4.
Thảo Nguyên