Lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
25/04/2022
Lượt xem: 17166
Lợi ích khi sử
dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công
nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ, việc xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính
phủ số, xã hội số sẽ tạo ra những nền móng vững chắc cho việc chuyển đổi số
toàn diện trong giai đoạn 2021-2030.
Thời gian qua, việc ứng dụng dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3, mức độ 4 được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến
trình cải cách hành chính và triển khai chính phủ điện tử trên địa bàn tỉnh.
Sử dụng dịch vụ công trực
tuyến giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả
của các tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành
chính; nâng cao trách nhiệm, trình độ chuyên môn và kiến thức về công nghệ thông
tin của đội ngũ công chức các cơ quan hành chính nhà nước được phân công xử lý
hồ sơ thủ tục hành chính góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Ngoài
ra, việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến giúp tổ chức, cá nhân có thể
giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có kết nối internet. Nếu trước
đây muốn đăng ký thủ tục hành chính phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước nhận
phiếu theo thứ tự, chờ cán bộ tiếp nhận hồ sơ, thì nay, với phương thức dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính,
các tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị; đồng thời,
có thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ. Vì vậy, khi tham
gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, các tổ chức, cá nhân
tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm.
Thành
Danh