Kế hoạch triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022
Lượt xem: 782

Kế hoạch triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022

 

          Thực hiện Kế hoạch số 4891/KH-UBND ngày 22/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về kiểm soát thủ tục hành chính nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, Sở      pháp đã ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022 của Sở Tư pháp với các mục tiêu cụ thể như sau:

          1. Triển khai thực hiện các văn bản, hướng dẫn về kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính theo quy định.

          2. Nâng cao chất lượng công tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính:Thường xuyên rà soát các quy định thủ tục hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp; đề xuất các phương án, sáng kiến đơn giản hóa thủ tục hành chính, trình Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị Trung ương sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Việc rà soát phải đi vào chất lượng trên cơ sở lựa chọn những thủ tục hành chính có đối tượng chịu sự tác động lớn, những vấn đề “nóng”, “bức xúc”, có nhiều phản ánh, bất cập trong quá trình thực hiện cũng như các thủ tục hành chính có số lượng hồ sơ phát sinh nhiều và liên quan trực tiếp đến đời sống, hoạt động sản xuất đầu tư, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

          3. Tham mưu công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính thuộc phạm vi, thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp: Đảm bảo 100% danh mục các thủ tục hành chính được Chủ tịch UBND tỉnh công bố phù hợp với quy định của Bộ Tư pháp; 100% thủ tục hành chính đã công bố được công khai theo quy định và được đồng bộ, thống nhất trên phần mềm một cửa điện tử tỉnh.

          4. Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả lời phản ánh kiến nghị, giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính. Công khai, niêm yết, tuyên truyền, phổ biến cho người dân, doanh nghiệp về địa chỉ tiếp nhận, trả lời phản ánh kiến nghị về quy định hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Trang thông tin điện tử của Sở và tổng hợp báo cáo theo quy định.

          5. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính: Tuyên truyền, quán triệt đến công chức, viên chức, người dân đầy đủ, kịp thời các chủ trương của Đảng, Nhà nước về cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính trên phương tiện thông tin đại chúng, thường xuyên đăng tin, bài có liên quan tới hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách hành chính trên Trang thông tin điện tử của Sở.

          6. Củng cố, kiện toàn kịp thời hệ thống công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính (khi có sự thay đổi); tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính. Tổ chức khắc phục có hiệu quả các tồn tại, hạn chế đã chỉ ra qua kết quả khảo sát đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính.

          7. Tổ chức triển khai đầy đủ, kịp thời quy định về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/11/2018 của Chính phủ, Thông tư hướng dẫn số 01/2018/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ; việc thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

          8. Thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức giải quyết hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã triển khai và thực hiện dịch vụ bưu chính công ích.

          9. Triển khai thực hiện nhiệm vụ số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đúng quy định, đúng lộ trình.

          10. Triển khai thực hiện Đề án “Phân cấp trong giải quyết thủ tục hành chính”.

          Kế hoạch đề ra các nhiệm vụ cụ thể và phân công các phòng, đơn vị thuộc Sở chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch. Bên cạnh đó, Kế hoạch nhấn mạnh vai trò người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch, tạo sự chuyển biến cả về nhận thức, thái độ và hành động trong thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính của đội ngũ công chức, viên chức, xác định kiểm soát thủ tục hành là nhiệm vụ thường  xuyên, cấp bách, là trách  nhiệm  của cả hệ thống chính trị tại cơ quan./.

Thành Danh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang