Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 của Sở Tư pháp
Lượt xem: 840

Kế hoạch cải cách hành chính năm 2022 của Sở Tư pháp

 

Thực hiện Kế hoạch số 4890/KH-UBND ngày 22/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về cải cách hành chính nhà nước năm 2022 và Kế hoạch số 591/KH-STP ngày 29/10/2021 của Sở Tư pháp thực hiện công tác cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025; ngày 27/01/2022, Sở      pháp đã ban hành Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2022 với các mục tiêu cụ thể như sau:

- Về cải cách thể chế: Trong năm, 100% văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh được ban hành đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Xử lý hoặc kiến nghị xử lý dứt điểm 100% các văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh ban hành trái pháp luật phát hiện qua kết quả rà               soát, thanh tra, kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền.

 - Về cải cách thủ tục hành chính: Tối thiểu 60% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính, được triển khai thanh toán trực tuyến; trong số đó, tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 5% trở lên; Số hóa 25% kết quả giải quyết đối với thủ tục hành chính đã được Sở Tư pháp giải quyết trong năm; Tối thiểu 50% thủ tục hành chính đủ điều kiện, được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4. Trong số đó, ít nhất 65% thủ tục hành chính được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 đạt tối thiểu 30%; Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 84%...

- Về cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước: Xây dựng lại các vị trí việc làm của Sở theo phương án sắp xếp tổ chức, bộ máy theo Nghị định 107/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đã được phê duyệt. Rà soát, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện kiện toàn Phòng Tư pháp cấp huyện đảm bảo đủ số lượng, biên chế và cơ cấu theo vị trí việc làm đã được phê duyệt; đảm bảo đội ngũ công chức Tư pháp - Hộ tịch cấp xã đủ số lượng, đủ tiêu chuẩn theo quy định.

- Về cải cách chế độ công vụ: Xây dựng được đội ngũ công chức, viên chức có cơ cấu hợp lý, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm  khung năng lực theo từng vị trí việc làm được phê duyệt.

- Về cải cách tài chính công: Sử dụng hiệu quả ngân sách nhà nước theo kết quả và chất lượng hoạt động, gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động tại cơ quan.

- Về xây dựng  phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ quản lý điều hành, giải quyết các thủ tục hành chính và công tác chuyên môn đạt hiệu quả cao, góp phần đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan. 85% hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước). 5% hoạt động kiểm tra của cơ quan được thực hiện thông qua môi trường số và hệ thống thông tin của Sở.

Kế hoạch đề ra các nhiệm vụ cụ thể và phân công các phòng, đơn vị thuộc Sở chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra tại Kế hoạch. Bên cạnh đó, Kế hoạch nhấn mạnh vai trò người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch, tạo sự chuyển biến cả về nhận thức, thái độ và hành động trong thực hiện cải cách hành chính của đội ngũ công chức, viên chức, xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên, cấp bách, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị tại cơ quan./.

    Phương Thảo 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang