HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết đặc thù quy định chế độ hỗ trợ chi phí mua, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá
Lượt xem: 1015

HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết đặc thù quy định chế độ hỗ trợ chi phí mua, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá

 

Ngày 25/5/2022, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 02/2022/NQ-HĐND quy định chế độ hỗ trợ chi phí mua, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá trên địa bàn tỉnh. Nghị quyết được áp dụng đối với các chủ sở hữu tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 m trở lên và các cơ quan, đơn vị thực hiện quản lý nhà nước, các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc triển khai thực hiện Nghị quyết này.

Nguyên tắc hỗ trợ chi phí mua, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho chủ tàu cá là hỗ trợ sau đầu tư; mỗi tàu cá chỉ được hỗ trợ một lần và đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, công bằng và đúng quy định. Nội dung và mức hỗ trợ là hỗ trợ chi phí mua, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá và mức hỗ trợ 10.000.000 đồng (mười triệu đồng) cho mỗi tàu cá.

Chủ tàu được hưởng chế độ hỗ trợ phải đáp ứng đồng thời các điều kiện: Tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 mét trở lên đăng ký tại Bình Thuận, có đầy đủ các loại giấy tờ (Giấy chứng nhận đăng ký tàu cá; giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật còn hiệu lực; giấy phép khai thác thủy sản còn hiệu lực); là thành viên tổ đội hoặc nghiệp đoàn nghề cá hoặc hợp tác xã khai thác thủy sản; không vi phạm về khai thác bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (khai thác IUU); thiết bị giám sát hành trình lắp đặt trên tàu cá nằm trong danh mục các thiết bị giám sát hành trình được Tổng cục Thủy sản thẩm định và thông báo; thiết bị giám sát hành trình phải là thiết bị mới 100% tại thời điểm lắp đặt và phải đáp ứng yêu cầu của thiết bị giám sát hành trình lắp đặt trên tàu cá quy định tại khoản 1 Điều 44 Nghị định số 26/2019/NĐ-CP của Chính phủ; có cam kết quản lý, sử dụng thiết bị giám sát hành trình theo đúng quy định.

Kinh phí thực hiện hỗ trợ do Ngân sách tỉnh đảm bảo và được bố trí trong dự toán ngân sách của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Thời gian thực hiện hỗ trợ đến ngày 31/12/2023./.

                                                                             Hải Lam Tường

Tin khác
1 2 3 4 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang