Kế hoạch sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Luật Trợ giúp pháp lý
Lượt xem: 1185

Kế hoạch sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Luật Trợ giúp pháp lý

 

Nhằm đánh giá kết quả 05 năm triển khai Luật Trợ giúp pháp lý và kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động trợ giúp pháp lý theo Kế hoạch số 116/KH-STP ngày 16/3/2022 của Sở Tư pháp; ngày 14/6/2022, Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 314/KH-STP về tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Luật Trợ giúp pháp lý.

Theo Kế hoạch, nội dung  Hội nghị sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Luật Trợ giúp pháp lý sẽ tập trung: Đánh giá chặng đường triển khai Luật Trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh, trong đó nêu bật những thành tích đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Luật Trợ giúp pháp lý; đề ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác trợ giúp pháp lý cho người nghèo, người có công cách mạng, người cao tuổi, trẻ em và các lực lượng yếu thế trong xã hội; đánh giá công tác phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng, các ban, ngành, đoàn thể có liên quan và Đoàn Luật sư trong công tác trợ giúp pháp lý nhằm nâng cao chất lượng trợ giúp pháp lý trong thời gian tới. Đồng thời, tại Hội nghị sẽ khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong quá trình phát động phong trào thi đua nhân dịp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày thành lập tổ chức trợ giúp pháp lý, đặc biệt là những cá nhân có thành tích cao trong giai đoạn từ năm 2017 đến năm 2022.

Thời gian tổ chức Hội nghị sơ kết, dự kiến trong tháng 7/2022. Theo đó, giao Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh thực hiện các nội dung sau đây:

- Triển khai thực hiện và phổ biến, quán triệt nội dung Kế hoạch này đến toàn thể viên chức và người lao động của Trung tâm và các cá nhân có liên quan.

- Phối hợp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Sở Tư pháp tham mưu Giám đốc Sở Tư pháp chỉ đạo, hướng dẫn sơ kết đợt thi đua, đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu.

- Chủ động phối hợp cơ quan, đơn vị truyền thông để đưa tin về Hội nghị sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Luật Trợ giúp pháp lý.

- Tham mưu Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm triển khai thực hiện Luật Trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh./.

Từ Thị Mỹ Oanh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang