Ban hành quyết định thanh tra chuyên ngành đối với 02 văn phòng Thừa phát lại Phan Thiết và Bình Thuận
Lượt xem: 2373

Ban hành quyết định thanh tra chuyên ngành đối với 02 văn phòng Thừa phát lại Phan Thiết và Bình Thuận

         Căn cứ Kế hoạch thanh tra năm 2022 được phê duyệt theo Quyết định số 260/QĐ-STP; ngày 22/7/2022, Giám đốc Sở Tư pháp đã ban hành Quyết định số 153/QĐ-STP về việc Thanh tra chuyên ngành tổ chức và hoạt động tại 02 Văn phòng Thừa phát lại Phan Thiết và Bình Thuận.

Nội dung thanh tra tập trung vào việc tổ chức và hoạt động của các Văn phòng Thừa phát lại theo quy định tại Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thời kỳ thanh tra từ ngày 01/4/2021 đến ngày 01/3/2022.

Căn cứ Quyết định thanh tra, ngày 25/7/2022, ông Đặng Văn Đào - Phó Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Đoàn thanh tra đã ban hành Kế hoạch số 391/KH-ĐTTr tiến hành thanh tra đối với 02 Văn phòng Thừa phát lại Phan Thiết và Bình Thuận.

         Theo Kế hoạch thanh tra, trước khi tiến hành thanh tra, Đoàn thanh tra yêu cầu các Văn phòng Thừa phát lại gửi báo cáo bằng văn bản về những nội dung thanh tra cho Đoàn thanh tra; sau đó Đoàn thanh tra ban hành Thông báo thời gian và địa điểm để công bố quyết định thanh tra. Sau khi công bố quyết định thanh tra, Đoàn Thanh tra sẽ tiến hành làm việc với Trưởng các Văn phòng Thừa phát lại để nghe báo cáo về những nội dung thanh tra theo Đề cương đã yêu cầu. Thông qua báo cáo của các Trưởng Văn phòng Thừa phát lại, Đoàn sẽ tiến hành thanh tra thực tế sổ sách, hồ sơ, thủ tục về tổ chức, hoạt động của các Văn phòng Thừa phát lại; thủ tục lập vi bằng, hình thức và nội dung của vi bằng được thực hiện từ 01/4/2021 đến ngày 01/3/2022, cụ thể  như: Kiểm tra trực tiếp tại trụ sở làm việc của các đối tượng thanh tra, nghiên cứu hồ sơ, báo cáo, vi bằng; xem xét các tài liệu liên quan và trong trường hợp cần thiết sẽ xác minh thực tế làm rõ một số vấn đề; chất vấn trực tiếp hoặc yêu cầu các cá nhân, tổ chức liên quan giải trình bằng văn bản về các vấn đề thuộc nội dung thanh tra. Đoàn thanh tra tiến hành thanh tra từ ngày 02/8/2022 đến ngày 03/8/2022 tại Văn phòng Thừa phát lại Phan Thiết; ngày 04/8/2022 đến ngày 05/8/2022, Đoàn thanh tra sẽ làm việc với Văn phòng Thừa phát lại Bình Thuận. Sau khi kết thúc cuộc thanh tra, Đoàn Thanh tra dự thảo báo cáo kết quả thanh tra, tập hợp ý kiến giải trình, hoàn chỉnh báo cáo kết quả thanh tra gửi Giám đốc Sở Tư pháp để Kết luận thanh tra.

Việc thanh tra nhằm mục đích nâng cao trách nhiệm, ý thức thực hiện các quy định của Nghị định số 08/2020/NĐ-CP ngày 08/01/2020 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với các Văn phòng Thừa phát lại. Qua thanh tra sẽ kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế, sai sót và xử lý đối với các hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân (nếu có) trong quá trình hành nghề Thừa phát lại. Đồng thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế chính sách pháp luật còn hạn chế hoặc không phù hợp với thực tiễn cũng như tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong việc áp dụng pháp luật chuyên ngành. Việc thanh tra được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo chính xác, trung thực, khách quan, công khai, dân chủ và không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các Văn phòng Thừa  phát lại./.

   Lâm Hương

Tin khác
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang