Khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam Bộ tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2023
Lượt xem: 375

Khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam Bộ tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2023

 

Trong 02 ngày 10 và 11/12/2023, tại tỉnh Bình Thuận, Khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam Bộ bao gồm các tỉnh: Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận và đơn vị chủ nhà Bình Thuận đã tổ chức Hội thao, Hội nghị kiểm tra và Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, ký kết giao ước thi đua năm 2024.

         Trong những năm qua, Khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam Bộ không tổ chức các hoạt động tập trung đông người do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, vì vậy Hội thao năm nay do Sở Tư pháp Bình Thuận - Trưởng Khu vực thi đua miền Đông Nam Bộ đăng cai tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi đã thu hút gần 200 vận động viên của 07 đội đến từ các Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự các tỉnh thuộc Khu vực thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

anh tin bai

(Một vài hình ảnh hội thao)

         Qua các nội dung thi đấu gồm đua xe đạp chậm, nhảy bao bố, chuyền nước vào chai và thi văn nghệ đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, tăng cường sự đoàn kết, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, rèn luyện thể lực, nâng cao sức khoẻ cho đội ngũ công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị thuộc Khu vực thi đua. Kết quả, Ban tổ chức Hội thao đã trao giải giải nhất toàn đoàn cho đội chủ nhà Bình Thuận; giải nhì toàn đoàn thuộc về đội tỉnh Tây Ninh; 02 giải ba thuộc về các đội tỉnh Bình Phước Ninh Thuận; các đội còn lại đạt giải khuyến khích.

anh tin bai

(Phạm Thị Minh Hiếu - Giám đốc sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận, Trưởng Khu vực thi đua trao giải toàn đoàn cho các đội tham gia Hội thao)

Vào chiều ngày 11/12/2023, đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, ký kết giao ước thi đua năm 2024. Tham dự hội nghị có ông Mai Lương Khôi – Thứ trưởng Bộ Tư pháp; ông Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; bà Nguyễn Thị Tố Nga – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Tư pháp; Đặng Kim Hoa - Phó cục trưởng Cục Bổ trợ Tư pháp; ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng Bộ Tư pháp; Lê Thị Thu Hiền, Phó Chánh văn phòng Tổng cục Thi hành án dân sự và các chuyên viên thuộc Bộ Tư pháp; bà Phạm Thị Minh Hiếu - Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận, Trưởng Khu vực thi đua năm 2023; ông Huỳnh Văn Hùng - Cục trưởng Thi hành án dân sự tỉnh Bình Thuận cùng lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục thi hành án dân sự 7 tỉnh thuộc Khu vực thi đua.

anh tin bai

(Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi phát biểu tại hội nghị)

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Phạm Thị Minh Hiếu - Giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận, Trưởng Khu vực thi đua khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Đông Nam Bộ năm 2023 cho biết: “Năm 2023, trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội của đất nước và khu vực thi đua còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có hoạt động của Ngành Tư pháp của khu vực. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tư pháp, lãnh đạo UBND các tỉnh trong khu vực, sự đồng lòng, chung sức của toàn Ngành Tư pháp, sự quyết tâm, đoàn kết thống nhất của tập thể các Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự các tỉnh trong năm 2023, công tác tư pháp vẫn tiếp tục được duy trì và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định tình hình kinh tế - xã hội tại khu vực”.

anh tin bai

(Phạm Thị Minh Hiếu - Giám đốc sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận phát biểu khai mạc)

Phát biểu chào mừng hội nghị, ông Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh: “Hoạt động của Ngành Tư pháp trên địa bàn tỉnh trong năm qua đã phát huy được vai trò và có chuyển biến mạnh mẽ trên nhiều mặt, đạt được những kết quả đáng khích lệ. Năm 2023, tỉnh Bình Thuận đã vượt khó vươn lên trở thành trung tâm năng lượng và trung tâm du lịch Quốc gia. Từ tỉnh nghèo, nay Bình Thuận đã tăng trưởng đứng thứ 14 trên 63 tỉnh thành và xếp thứ 2 trong khu vực Đông Nam Bộ. Sự phát triển đồng bộ của tỉnh Bình Thuận và các tỉnh trong khu vực có sự đóng góp và tham mưu của các cơ quan Tư pháp các tỉnh nhằm bảo đảm việc ban hành các quy định pháp luật và giám sát việc thực thi pháp luật đạt hiệu quả cao và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Trong năm qua, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Bình Thuận và các tỉnh trong khu vực luôn quan tâm phối hợp và tạo điều kiện để các cơ quan tư pháp trong khu vực hoàn thành tốt, xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Thay mặt UBND tỉnh Bình Thuận, ông Đoàn Anh Dũng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Tư pháp, lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự, Vụ Tổ chức cán bộ, các cục, vụ thuộc Bộ và Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự các tỉnh trong việc phối hợp, giúp đỡ ngành Tư pháp tỉnh Bình Thuận và các tỉnh trong khu vực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2023.

anh tin bai

(Ông Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận phát biểu chào mừng)

Hội nghị đã thảo luận dự thảo Báo cáo Tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và báo cáo kết quả kiểm tra công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 của Khu vực thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Miền Đông Nam bộ và nghe các ý kiến của các đồng chí lãnh đạo Sở Tư pháp và Cục Thi hành án dân sự các tỉnh thuộc Khu vực thi đua miền Đông Nam Bộ chia sẻ về những kết quả nổi bật, về cách làm hay cũng như những khó khăn trong công tác chuyên môn và phong trào thi đua.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi ghi nhận, đánh giá cao những chuyển biến và kết quả tích cực trong công tác tư pháp và thi hành án dân sự của 7 tỉnh khu vực Đông Nam Bộ năm 2023 trong bối cảnh kinh tế - xã hội biến động phức tạp sau đại dịch, đồng thời chia sẻ với những khó khăn của các cơ quan tư pháp, thi hành án trong khi triển khai nhiệm vụ. Thứ trưởng Mai Lương Khôi nhấn mạnh, các tỉnh Đông Nam Bộ có vị trí trọng điểm của khu vực phía Nam, hàng ngày các hoạt động tư pháp diễn ra thường xuyên tạo nên sự năng động và sáng tạo trong thi hành pháp luật. Nhiều mô hình và hoạt động tư pháp hay được lãnh đạo Bộ Tư pháp đánh giá cao và nhân rộng khắp các tỉnh thành trong cả nước. Mặc dù năm 2023 gặp nhiều khó khăn nhưng cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan tư pháp địa phương, các đơn vị trực thuộc đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt công tác thi hành án dân sự còn nhiều khó khăn thách thức nhưng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tại hội nghị lần này, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu và thi đua của các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ. Một số tỉnh đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ và được đề nghị tuyên dương toàn ngành. Các cơ quan tư pháp các tỉnh đã triển khai thi đua, khen thưởng bài bản, tích cực, đồng bộ, với nhiều nội dung, hình thức phong phú gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của các cơ quan, địa phương trong khu vực.

Thứ trưởng đề nghị các cơ quan tư pháp cần tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xử lý kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật có nội dung chồng chéo, bất cập đã được chỉ ra trong các kết luận. Tham mưu giúp UBND tỉnh nâng cao hiệu quả công tác thi hành pháp luật, trọng tâm là các văn bản mới được ban hành, nhất là các Luật và Nghị quyết mới được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6 và những vấn đề thiết thực với người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, các cơ quan cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ. Trong công tác thi đua, khen thưởng, đề nghị lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự các tỉnh nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò của công tác này để động viên, tạo khí thế làm việc hiệu quả cho cán bộ, công chức, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

(Quang cảnh Hội nghị Tổng kết Khu vực thi đua miền Đông Nam Bộ)

Tại phần bình xét, suy tôn các danh hiệu thi đua năm 2023, căn cứ vào kết quả kiểm tra và thành tích đạt được trong công tác thi đua khen thưởng năm 2023 của các cơ quan, đơn vị trong Khu vực thi đua và trên cơ sở Hướng dẫn của Bộ Tư pháp, Khu vực thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Miền Đông Nam bộ đã thống nhất đề nghị Bộ Tư pháp tặng Cờ Thi đua ngành Tư pháp đối với tập thể Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận và 02 Chi cục thi hành án dân sự, gồm Chi Cục Thi hành án dân sự huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận và Chi cục Thi hành án dân sự  thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

                   Thảo Nguyên

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang