Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tháng 8 năm 2021
27/09/2021
Lượt xem: 755
Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành
chính tháng 8 năm 2021
Trong tháng 8/2021, công tác tiếp nhận, luân
chuyển hồ sơ, trả kết quả tiếp tục được duy trì, phối hợp thực hiện theo đúng
Quy chế phối hợp giữa Trung tâm Hành chính công tỉnh với các sở, ban, ngành và
Bưu điện tỉnh. Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận là 1.779
hồ sơ (bao gồm 1.207 hồ sơ trực tuyến; 572 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và qua bưu
điện); trong đó: Đã xử lý và trả kết quả 2.072 hồ sơ, số hồ sơ trả đúng và sớm
hẹn 2.072 hồ sơ, số hồ sơ trễ hẹn 0 hồ sơ. Lũy kế đến hết tháng 8
năm 2021, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 32.426 hồ sơ; trong đó số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả
34.048 hồ sơ, số hồ sơ
trả đúng và sớm hẹn 33.957 hồ sơ, số hồ sơ trễ hẹn 91 hồ sơ. Riêng đối với các hồ sơ nộp theo
nhóm của lĩnh vực thủy sản, trong tháng 8/2021, Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 03 hồ sơ mới; xử lý
và trả kết quả đúng hạn 03 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn.
Đối với Sở Tư pháp, tính đến hết tháng 8/2021 đã
tiếp nhận là 3.280 hồ sơ thuộc các lĩnh vực Lý lịch tư pháp, Hộ tịch, Luật
sư, Công chứng, Nuôi con nuôi, Quản tài viên, Quốc tịch, Thừa phát lại, Trợ
giúp pháp lý, Tư vấn pháp luật. Kết quả: Đã giải quyết 3.537 hồ sơ, trong
đó giải quyết sớm và đúng hạn là 3.518 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,46 %; trễ hạn có 19
hồ sơ (chiếm 0,58%) do phải chờ kết quả xác minh của Trung tâm Lý lịch tư pháp
quốc gia và đã có thư xin lỗi gửi đến cho người dân, số còn lại còn trong thời
gian giải quyết.
Trong phương hướng nhiệm vụ của tháng 9/2021, Sở
Tư pháp tiếp tục thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục
hành chính qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông và cập nhật đầy đủ hồ sơ, kết
quả xử lý hồ sơ trên Phần mềm một cửa điện tử của tỉnh, với các mục tiêu và
giải pháp nhằm thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đạt tỷ lệ trên 98%.
Thành
Danh