Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tháng 7 năm 2021
09/08/2021
Lượt xem: 719
Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tháng 7 năm 2021
Thực hiện theo Quy chế phối
hợp giữa Trung tâm Hành chính công tỉnh với các sở, ban, ngành và Bưu điện
tỉnh về công tác tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả trong tháng 7/2021
được tiếp tục duy trì, phối hợp thực hiện theo đúng quy định. Trong tháng 7/2021, Trung
tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận là 2.826 hồ sơ (bao gồm 1.118 hồ sơ
trực tuyến; 1.708 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và qua bưu điện), trong đó đã xử lý
và trả kết quả 3.103 hồ sơ, số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn 3.095 hồ sơ,
số hồ sơ trễ hẹn 04 hồ sơ. Lũy kế đến hết tháng 7 năm 2021, tổng số
lượng hồ sơ tiếp nhận là 30.693 hồ sơ, trong đó số lượng hồ sơ đã xử lý và trả
kết quả 32.031 hồ sơ; số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn 31.940 hồ sơ; số
hồ sơ trễ hẹn 91 hồ sơ. Riêng đối với các hồ sơ nộp theo nhóm của lĩnh vực thủy
sản, trong tháng 7 năm 2021 Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 11 hồ sơ
mới; xử lý và trả kết quả đúng hạn 31 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn.
Trong thời gian thực hiện
giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ
tướng Chính phủ, số lượng hồ sơ trực tuyến được tiếp nhận tại Trung tâm trong
tháng 7 năm 2021 đã tăng lên đáng kể: 1.118/2.826 hồ sơ, chiếm 39,56% tổng
lượng hồ sơ tiếp nhận trực tiếp; trong đó đã xử lý và trả kết quả đúng hạn
1.081 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn.
Đối với Sở Tư pháp, tính
đến hết tháng 7/2021 đã tiếp nhận là 3.215 hồ sơ thuộc các lĩnh vực Lý
lịch tư pháp, Hộ tịch, Luật sư, Công chứng, Đấu giá; đã giải quyết 3.467 hồ sơ,
trong đó giải quyết sớm và đúng hạn là 3.448 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,45 %; trễ hạn
có 19 hồ sơ (chiếm 0,59%) do phải chờ kết quả xác minh của Trung tâm Lý lịch tư
pháp quốc gia và đã có thư xin lỗi gửi đến cho người dân, số còn lại còn trong
thời gian giải quyết.
Trong phương hướng nhiệm vụ
của tháng 8/2021, Sở Tư pháp tiếp tục thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả
kết quả hồ sơ thủ tục hành chính qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông và cập
nhật đầy đủ hồ sơ, kết quả xử lý hồ sơ trên Phần mềm một cửa điện tử của tỉnh,
với các mục tiêu và giải pháp nhằm thực hiện giải quyết thủ tục hành
chính đạt tỷ lệ trên 98%.
Thành Danh