Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tháng 11 năm 2021
14/12/2021
Lượt xem: 582
Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành
chính tháng 11 năm 2021
Việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Trung tâm
Hành chính công tỉnh với các sở, ban, ngành và Bưu điện tỉnh về công tác
tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả trong tháng 11/2021 tiếp tục được duy
trì, phối hợp thực hiện theo đúng quy định. Trong tháng 11/2021, Trung
tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận là 3.930 hồ sơ (bao gồm 1.504 hồ sơ
trực tuyến; 2.426 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và qua bưu điện), trong đó đã xử lý
và trả kết quả 3.976 hồ sơ, số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn 3.960 hồ sơ,
số hồ sơ trễ hẹn 16 hồ sơ. Lũy kế đến hết tháng 11 năm 2021, tổng số
lượng hồ sơ tiếp nhận là 42.885 hồ sơ, trong đó số lượng hồ sơ đã xử lý và trả
kết quả 44.055 hồ sơ; số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn 43.928 hồ sơ; số
hồ sơ trễ hẹn 127 hồ sơ. Riêng đối với các hồ sơ nộp theo nhóm của lĩnh vực
thủy sản, trong tháng 11 năm 2021, Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 31 hồ
sơ mới; xử lý và trả kết quả đúng hạn 37 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn.
Đối với Sở Tư pháp, tính đến hết tháng 11/2021,
đã tiếp nhận là 4.184 hồ sơ thuộc các lĩnh vực: Lý lịch tư pháp, Hộ tịch,
Luật sư, Công chứng, Nuôi con nuôi, Quản tài viên, Quốc tịch, Thừa phát lại,
Trợ giúp pháp lý, Tư vấn pháp luật; đã giải quyết 4.294 hồ sơ, trong đó giải
quyết sớm và đúng hạn là 4.266 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,3 %; trễ hạn có 28 hồ sơ
(chiếm 0,65%) do phải chờ kết quả xác minh của Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc
gia và đã có thư xin lỗi gửi đến cho người dân, số còn lại còn trong thời gian
giải quyết.
Trong phương hướng, nhiệm vụ của tháng 12/2021,
Sở Tư pháp tiếp tục thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ
tục hành chính qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông và cập nhật đầy đủ hồ sơ,
kết quả xử lý hồ sơ trên Phần mềm một cửa điện tử của tỉnh, với các mục tiêu và
giải pháp nhằm thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đạt tỷ lệ trên 98%.
Thành
Danh