Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tháng 10 năm 2023
30/11/2023
Lượt xem: 296
Kết
quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tháng 10 năm 2023
Thực hiện theo Quy chế phối hợp giữa
Trung tâm Hành chính công tỉnh với các sở, ban, ngành và Bưu điện tỉnh, trong
tháng 10/2023, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận là 8.000 hồ sơ (bao
gồm 3.663 hồ sơ trực tuyến; 4.337 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và qua bưu điện),
trong đó đã xử lý và trả kết quả 7.969 hồ sơ, số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn 7.957
hồ sơ, số hồ sơ trễ hẹn 12 hồ sơ. Lũy kế đến hết tháng 10 năm 2023, tổng số lượng
hồ sơ tiếp nhận là 67.725 hồ sơ, trong đó số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả 67.261 hồ sơ; số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn 67.106
hồ sơ; số hồ sơ trễ hẹn 155 hồ sơ. Riêng
đối với các hồ sơ nộp theo nhóm của lĩnh vực thủy sản, trong tháng 10 năm 2023
Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 10 hồ sơ mới; xử lý và trả kết quả đúng
hạn 10 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn.
Đối với Sở Tư pháp, tính đến hết tháng
10/2023 đã tiếp nhận là 10.439 hồ sơ thuộc các lĩnh vực Lý lịch tư pháp, Hộ tịch,
Luật sư, Công chứng, Nuôi con nuôi, Quản tài viên, Quốc tịch, Thừa phát lại, Trợ
giúp pháp lý, Tư vấn pháp luật; đã giải quyết 10.027 hồ sơ, trong đó giải quyết
sớm và đúng hạn là 10.019 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,92 %; trễ hạn có 8 hồ sơ (chiếm
0,08 %) do phải chờ kết quả xác minh của Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia và
đã có thư xin lỗi gửi đến cho người dân, số còn lại còn trong thời gian giải
quyết. Riêng Số lượng hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực
tuyến giao dịch thành công tính đến tháng 10 năm 2023 của Sở Tư pháp
đã đạt được 2.733 hồ sơ.
Trong phương hướng nhiệm vụ của tháng
11/2023, Sở Tư pháp tiếp tục thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả kết quả hồ
sơ thủ tục hành chính qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông và cập nhật đầy đủ
hồ sơ, kết quả xử lý hồ sơ trên Phần mềm một cửa điện tử của tỉnh, với các mục
tiêu và giải pháp nhằm thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đạt tỷ lệ 100%.
Thành
Danh