Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính tháng 10 năm 2021
05/11/2021
Lượt xem: 927
Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành
chính tháng 10 năm 2021
Thực hiện theo Quy chế phối hợp giữa Trung tâm
Hành chính công tỉnh với các sở, ban, ngành và Bưu điện tỉnh về công tác
tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả trong tháng 10/2021 được tiếp tục duy
trì, phối hợp thực hiện theo đúng quy định. Trong tháng 10/2021, Trung
tâm Hành chính công tỉnh đã tiếp nhận là 3.972 hồ sơ (bao gồm 1.463 hồ sơ
trực tuyến; 2.509 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và qua bưu điện), trong đó đã xử lý
và trả kết quả 3.589 hồ sơ, số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn 3.575 hồ sơ,
số hồ sơ trễ hẹn 14 hồ sơ. Lũy kế đến hết tháng 10 năm 2021, tổng số
lượng hồ sơ tiếp nhận là 38.908 hồ sơ, trong đó số lượng hồ sơ đã xử lý và trả
kết quả 39.992 hồ sơ; số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn 39.881 hồ sơ; số
hồ sơ trễ hẹn 111 hồ sơ. Riêng đối với các hồ sơ nộp theo nhóm của lĩnh vực
thủy sản, trong tháng 10 năm 2021 Trung tâm Hành chính công đã tiếp nhận 24 hồ
sơ mới; xử lý và trả kết quả đúng hạn 24 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn.
Đối với Sở Tư pháp, tính đến hết tháng 10/2021
đã tiếp nhận là 3.792 hồ sơ thuộc các lĩnh vực Lý lịch tư pháp, Hộ tịch,
Luật sư, Công chứng, Nuôi con nuôi, Quản tài viên, Quốc tịch, Thừa phát lại,
Trợ giúp pháp lý, Tư vấn pháp luật; đã giải quyết 3.854 hồ sơ, trong đó giải
quyết sớm và đúng hạn là 3.835 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,5 %; trễ hạn có 19 hồ sơ
(chiếm 0,50%) do phải chờ kết quả xác minh của Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc
gia và đã có thư xin lỗi gửi đến cho người dân, số còn lại còn trong thời gian
giải quyết.
Trong phương hướng nhiệm vụ của tháng 11/2021,
Sở Tư pháp tiếp tục thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ
tục hành chính qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông và cập nhật đầy đủ hồ sơ,
kết quả xử lý hồ sơ trên Phần mềm một cửa điện tử của tỉnh, với các mục tiêu và
giải pháp nhằm thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đạt tỷ lệ trên 98%.
Thành
Danh