Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính năm 2019
Lượt xem: 1161

 Trong năm 2019, Sở Tư Pháp đã tiếp nhận 7.882 hồ sơ thủ tục hành chính do Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp nhận và chuyển Sở Tư pháp giải quyết theo thẩm quyền; trong đó, cuối năm 2018 chuyển sang 45 hồ sơ, năm 2019 tiếp nhận mới 7.837 hồ sơ, tập trung ở các lĩnh vực: cấp phiếu lý lịch tư pháp, công chứng, luật sư, đấu giá...

Có thể thấy rằng, trong năm 2019, Sở Tư pháp đã nỗ lực, quyết tâm đề ra nhiều giải pháp để chỉ đạo thực hiện giải quyết tốt hồ sơ thủ tục hành chính của các tổ chức, cá nhân; tập trung phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung tâm Lý lịch tư pháp Quốc gia, Công an tỉnh, Toàn án nhân dân tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án Dân sự tỉnh, các Trại giam trong tỉnh, các cơ quan cấp huyện và các cơ quan ngoài tỉnh trong công tác xác minh xóa án tích, cấp phiếu lý lịch tư pháp. Đến ngày 30/11/2019, Sở Tư pháp đã giải quyết 7.866 hồ sơ được trả sớm hạn và đúng hạn cho người dân; có 16 hồ sơ trễ hạn do phải chờ kết quả xác minh của Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia và đã có thư xin lỗi gửi đến cho người dân.

Để giải quyết số lượng lớn hồ sơ thủ tục hành chính năm 2019 cho người dân được đảm bảo về thời gian theo quy định, cán bộ, công chức của Sở đã tích cực chủ động phối hợp cùng Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia (thuộc Bộ Tư pháp) để sớm có xác minh và tiến hành cấp phiếu lý lịch tư pháp đúng hạn cho người dân. Công tác phối hợp giữa Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bưu điện tỉnh với Sở Tư pháp trong việc luân chuyển hồ sơ và trả kết quả được thực hiện tương đối thuận lợi, đúng theo quy chế phối hợp đề ra. Do vậy, kết quả đánh giá mức độ hài lòng của người đối với việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của Sở Tư pháp được đánh giá cao. Danh mục thủ tục hành chính được Sở niêm yết và công bố đầy đủ trên Trang Thông tin điện tử của Sở và trên Cổng Thủ tục hành chính công của tỉnh được công khai, minh bạch đã tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện tra cứu, tìm hiểu thông tin.

                                                                             Ban biên tập

Phạm Thị Minh Hiếu
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang