Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính 6 tháng đầu năm 2023
24/07/2023
Lượt xem: 258
Kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục
hành chính 6 tháng đầu năm 2023
Thực hiện theo Quy chế phối hợp giữa Trung tâm Hành chính công tỉnh với
các sở, ban, ngành và Bưu điện tỉnh về công tác tiếp nhận, luân chuyển hồ
sơ, trả kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là
37.567 hồ sơ (trực tuyến 18.675 hồ sơ). Trong đó: Số lượng hồ sơ đã xử lý và
trả kết quả: 37.106 hồ sơ; số hồ sơ trả đúng và sớm hẹn: 37.024 hồ sơ; số hồ sơ
trễ hẹn: 82 hồ sơ.
Đối với Sở Tư pháp, tính đến hết tháng 6/2023 đã tiếp nhận là 5.940 hồ
sơ thuộc các lĩnh vực Lý lịch tư pháp, Hộ tịch, Luật sư, Công chứng, Thừa phát
lại; đã giải quyết 5.716 hồ sơ, trong đó giải quyết sớm và đúng hạn là 5.710 hồ
sơ (đạt tỷ lệ 100%); trễ hạn 06 hồ sơ
do phải chờ kết quả xác minh của Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia và đã có
thư xin lỗi gửi đến cho người dân, số còn lại còn trong thời gian giải quyết.
Có 676 hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến.
Đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, Sở Tư pháp đã giải quyết số lượng lớn
hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân được đảm bảo về thời gian theo quy định.
Sở đã chủ động phối hợp cùng Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia (thuộc Bộ Tư
pháp) để sớm có xác minh và tiến hành cấp phiếu lý lịch tư pháp đúng hạn cho
người dân; đồng thời, Sở cũng tích cực phối hợp cùng các cơ quan như: Tòa án,
Công an, Cục Thi hành án dân sự và UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn
tỉnh và các cơ quan ngoài tỉnh để xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án
tích cho công dân theo đúng quy định của Bộ Luật Hình sự năm 2015, nhằm sớm có
kết quả giải quyết và trả hồ sơ cho người dân. Kết quả giải quyết đạt tỷ lệ 100%,
đây là tỷ lệ giải quyết cao nhất trong vòng 6 năm qua của Sở Tư Pháp và vượt
chỉ tiêu do UBND tỉnh giao.
Nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2023, Sở Tư pháp tiếp tục thực hiện
nghiêm việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính qua cơ chế một
cửa, một cửa liên thông và cập nhật đầy đủ hồ sơ, kết quả xử lý hồ sơ trên Phần
mềm một cửa điện tử của tỉnh, với các mục tiêu và giải pháp nhằm phấn đấu năm
2023 thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đạt tỷ lệ trên 98,8%; hồ sơ được
xử lý trực tuyến mức độ 3 đạt tỷ lệ trên 35%; hồ sơ được xử lý trực tuyến mức
độ 4 đạt tỷ lệ trên 35% và hồ sơ của thủ tục đã triển khai thanh toán trực
tuyến có phát sinh hồ sơ đạt tỷ lệ trên 10%./.
Kim Chuyên