Hội nghị tổng kết hoạt động Hội Công chứng viên tỉnh Bình Thuận năm 2019 ​
Lượt xem: 1674

Hội nghị tổng kết hoạt động Hội Công chứng viên tỉnh Bình Thuận năm 2019

Ngày 21/02/2020, Hội Công chứng viên tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Hội năm 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Hội nghị có sự tham dự của Lãnh đạo Sở Tư pháp, một số cơ quan, tổ chức có liên quan và 28 công chứng viên cùng với nhân viên đang làm việc tại 22 tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2019, Hội đã kết nạp cho 07 trường hợp gia nhập lần đầu, 04 trường hợp gia nhập lần hai, rút tên khỏi Hội cho 09 trường hợp. Việc kết nạp hội viên được thực hiện nghiêm túc theo đúng quy định của Điều lệ Hội. Các trường hợp đề nghị thôi hội viên là do có nguyện vọng chuyển sang hành nghề ở địa phương khác và đã hoàn tất các nghĩa vụ tài chính.

          Về công tác chuyên môn, trong năm 2019, Hội Công chứng viên đã đã phối hợp với Sở Tư pháp tổ chức 02 Hội nghị bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực công chứng: Tập huấn phần mềm Hệ thống cơ sở dữ liệu công chứng, chứng thực; Tập huấn Kỹ năng nhận biết tài liệu thật giả và đã kịp thời thông tin đầy đủ đến các hội viên.

          Hội tiếp tục duy trì phần mềm Quản lý cơ sở dữ liệu công chứng, chứng thực, quán triệt hội viên thực hiện việc sử dụng cơ sở dữ liệu công chứng, chứng thực hợp đồng giao dịch theo đúng Quy chế của tỉnh.

Trong năm, đại diện Ban chấp hành Hội đã tham gia đầy đủ các Đoàn thanh tra, kiểm tra do Sở Tư pháp tổ chức. Các kết luận sau thanh tra, kiểm tra của Sở Tư pháp đã được thông tin đầy đủ đến tập thể Ban chấp hành Hội, từ đó kịp thời đôn đốc, nhắc nhở hội viên không lặp lại những sai sót, hạn chế đã được chỉ ra trong quá trình hành nghề.

          Kết thúc Hội nghị, ông Huỳnh Thanh Sang – Chủ tịch Hội Công chứng viên tỉnh đã tiến hành trao Giấy khen và tiền thưởng cho 05 hội viên vì đã có đóng góp trong hoạt động của Hội năm 2019.

Nhìn chung, trong năm 2019 được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Sở Tư pháp trong việc đề ra các chương trình, hoạt động của Hội; tạo điều kiện để đại diện Ban chấp hành Hội tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra của Sở, Hội Công chứng viên tỉnh Bình Thuận đã kịp thời nắm bắt tình hình hành nghề của các công chứng viên trên địa bàn tỉnh, từ đó hoàn thiện hơn công tác quản lý hội viên. Tuy nhiên, hoạt động của Hội vẫn còn một số hạn chế như: Một số hội viên chưa quan tâm đến hoạt động của Hội, chưa nghiêm túc chấp hành các văn bản triển khai của Ban chấp hành Hội; không tham gia đầy đủ các Hội nghị tập huấn do Sở Tư pháp và Hội Công chứng viên triệu tập; công tác thông tin đến từng hội viên có lúc chưa đầy đủ, kịp thời.

Từ những hạn chế nêu trên, Hội đã đề ra những phương hướng, nhiệm vụ cho năm 2020: Có biện pháp để nâng cao chất lượng hoạt động Hội; kịp thời xử lý các hội viên không tuân thủ nghiêm Điều lệ Hội (đặc biệt là trong nghĩa vụ tham gia bồi dưỡng hàng năm, nghĩa vụ đóng hội phí,…); tiếp tục xây dựng, củng cố các kênh thông tin liên lạc của Hội; thường xuyên đề nghị các hội viên kịp thời trao đổi các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hành nghề (đặc biệt là công tác phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương), chủ động tổng hợp và kiến nghị Sở Tư pháp xem xét hướng dẫn hoặc giải quyết theo quy định.

Hội Công chứng viên tỉnh Bình Thuận

 

 

Nguyễn Hải Đăng Quyên
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang