Tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Canh Tý 2020
Lượt xem: 2073

 

Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông có Công văn số 4791/BTTTT-CATTT đôn đốc tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Canh Tý 2020. Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá tình hình diễn biến an toàn, an ninh mạng thế giới năm 2019 diễn ra rất phức tạp và nguy hiểm: mỗi giây trên không gian mạng trung bình có 108 cuộc tấn công mạng và 32 mã độc được tạo ra. Trong đó, đặc biệt là các cuộc tấn công có chủ đích (APT) nhằm vào các hệ thống viễn thông, tài chính, ngân hàng, các hệ thống thông tin quan trọng, hệ thống thông tin phục vụ Chính phủ điện tử. Tại Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông ghi nhận có nhiều địa chỉ IP của các bộ, ngành, địa phương có kết nối đến các tên miền hoặc IP phát tán/điều khiển mã độc trên thế giới và máy chủ chủ điều khiển mã độc APT.

Trước tình hình trên, để đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho các hệ thống thông tin trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Viễn thông, internet nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung sau:

1. Chủ động rà soát các điểm yếu, lỗ hổng trên hệ thống; tăng cường triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức mình.

2. Tổ chức kiểm tra, thực hiện đầy đủ, kịp thời các quy định về bảo đảm an toàn, an ninh mạng, đặc biệt là trong công tác phòng, chống, gỡ bỏ phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp (APT).

3. Tăng cường theo dõi, giám sát, chủ động phát hiện sớm các nguy cơ,
dấu hiệu tấn công mạng, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Cử cán bộ kỹ thuật trực theo dõi, giám sát liên tục các hệ thống thông tin của đơn vị mình trong các dịp nghỉ lễ, Tết.

4. Khi phát hiện dấu hiệu của các chiến dịch tấn công mạng, thông báo ngay cho Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông (đơn vị thường trực Đội ứng cứu sự cố mạng máy tính của tỉnh) để có biện pháp hỗ trợ, xử lý
kịp thời, giảm thiểu thiệt hại. Đường dây nóng để liên hệ: 0252.3636.666.

5. Thường xuyên cập nhật thông tin cảnh báo, khuyến nghị về an toàn,
an ninh mạng được Cục An toàn thông tin chia sẻ.

6. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác trực, vận hành đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng cho các phần mềm ứng dụng dùng chung của tỉnh tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh hoạt động thông suốt 24/24.

7. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Viễn thông, internet trên địa bàn
tỉnh tăng cường công tác đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng lưới bưu chính, viễn thông, Internet, truyền dẫn phát sóng để không xảy ra nghẽn mạng.

                                                                             Ban biên tập

Phạm Thị Minh Hiếu
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang