Một số biện pháp giúp bảo đảm an toàn thông tin cá nhân của người sử dụng Internet
Lượt xem: 117414

Một số biện pháp giúp bảo đảm an toàn thông tin cá nhân của người sử dụng Internet

 

          Vài năm gần đây, những vụ tấn công mạng nhằm vào tài khoản Email và các dịch vụ Email ngày càng trở nên phổ biến hơn. Thông qua việc đột nhập vào tài khoản email, các Hacker có thể nhanh chóng khai thác thông tin cá nhân từ tên tuổi, mạng xã hội cho đến tài khoản ngân hàng. Để tránh được những nguy cơ đánh cắp thông tin và tấn công vào tài khoản email của mình người dùng hoàn toàn có thể tự bảo vệ mình bằng cách thực hiện những việc sau:

          1. Đặt mật khẩu dài và khó đoán bao gồm cả số và chữ, kí hiệu đặc biệt cho tài khoản email. Không nên dùng mật khẩu giống nhau cho nhiều tài khoản và thường xuyên thay đổi mật khẩu.

          2. Xác thực tài khoản email 2 bước và dự phòng email. Việc dự phòng email rất quan trọng trong việc bảo mật tài khoản email và phục hồi email khi quên mật khẩu.

          3. Không nhấn vào các đường link lạ, file đính kèm đang nghi ngờ, thư rác hay các mail được nhắn từ các tài khoản không có tên miền cụ thể.

          4. Hạn chế sử dụng Wifi công cộng để đăng nhập vào các tài khoản cá nhân, việc đăng nhập email hoặc tài khoản cá nhân ở những nơi phát wifi công cộng đồng nghĩa với việc thông tin cá nhân của người dùng rất dễ bị các hacker khai thác.

          5. Hạn chế sử dụng những thiết bị công cộng như máy tính, điện thoại để truy cập vào các tài khoản cá nhân và luôn đăng xuất hoặc sử dụng chế độ ẩn danh khi bắt buộc phải sử dụng các thiết bị này.

          6. Không cho người khác sử dụng thiết bị cá nhân có chứa nhiều thông tin quan trọng.

          7. Không cung cấp thông tin tài khoản cá nhân cho người khác.

          Trên đây là những biện pháp bảo đảm an toàn thông tin cá nhân của người sử dụng Internet. Nhưng quan trọng nhất vẫn là ý thức sử dụng của từng cá nhân bởi nếu không cảnh giác và thận trọng thì việc lộ lọt thông tin cá nhân là điều rất dễ xảy ra.

Thành Danh

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang