Hướng dẫn xử lý phản ánh tin giả trực tuyến
Lượt xem: 2058

Hướng dẫn xử lý phản ánh tin giả trực tuyến

 

          Trong thời gian qua tình trạng tin giả, tin sai sự thật xuất hiện nhiều trên không gian mạng (Facebook, Youtube, Zalo) nhằm mục đích: “câu like”, tạo sự chú ý để bán hàng, tung tin giả có chủ đích, làm hoang mang dư luận, ảnh hưởng không tốt đến tình hình an ninh trật tự.

Trước tình hình trên, ngày 11 tháng 01 năm 2021 Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin và Truyền thông thành lập Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam để tiếp nhận thông tin phản ánh tin giả, tin sai sự thật từ người dân trong cả nước để xử lý theo quy định của pháp luật.

          Để triển khai thực hiện tốt việc tiếp nhận và xứ lý thông tin phản ánh tin giả, tin sai sự thật, Lãnh đạo Sở Tư pháp đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các Trưởng Phòng, Đơn vị thuộc Sở triển khai đến toàn thể công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở để biết nếu phát hiện thông tin giả, tin sai sự thật thì trực tiếp phản ánh vào một trong các địa chỉ sau: https://tingia.gov.vn, mục “PHẢN ÁNH TIN GIẢ TRỰC TUYẾN”; Email: online.abei@mic.gov.vn. hoặc gọi qua đường dây nóng: 18008108 và làm theo yêu cầu, hướng dẫn.

         Thành Danh

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang