Kết quả kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp
Lượt xem: 1311

Kết quả kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp

 

Thực hiện Kế hoạch số 290/KH-UBND ngày 28/01/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh năm 2022; ngày 12 tháng 7 năm 2022, Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát TTHC của tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại Sở Tư pháp.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã ban hành Thông báo số 64/TB-VP ngày 19/7/2022 về kết quả kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Sở Tư pháp. Thông báo đã nêu lên những kết quả đạt được trong thời gian qua, cụ thể như: Trong công tác chỉ đạo, điều hành, Sở Tư pháp đã ban hành các Kế hoạch kịp thời, đảm bảo theo quy định; đã tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 602/QĐ-UBND ngày 07/3/2022 về việc công bố danh mục và quy trình nội bộ TTHC mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, chuẩn hóa và bị bãi bỏ lĩnh vực Giám định Tư pháp thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành Tư pháp trên địa bàn tỉnh và ban hành quy trình điện tử kịp thời; niêm yết công khai danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và TTHC thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại Trung tâm hành chính công tỉnh và trên Trang thông tin điện tử của Sở; đăng ký và được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt 18 TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý được triển khai cung cấp DVC mức độ 3, mức độ 4, 20 TTHC DVC trực tuyến (17 DVC mức độ 3 và 03 DVC mức độ 4) thuộc phạm vi chức năng quản lý thực hiện tích hợp, cung cấp trên Cổng DVC quốc gia năm 2022; thực hiện nghiêm túc việc triển khai tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, tổ chức, doanh nghiệp; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo hiện đảm bảo đúng thời gian theo quy định. Trong 06 tháng đầu năm 2022, theo kết quả tự đánh giá của Sở và kết quả đánh giá do Trung tâm HCC tỉnh tổng hợp thì việc giải quyết TTHC của Sở được xếp loại là “Xuất sắc” và đánh giá mức độ hài lòng là “Rất hài lòng”; Sở đã giảm tỷ lệ hồ sơ giải quyết trễ hẹnxuống mức thấp nhất, trong 06 tháng đầu năm 2022 (từ ngày 15/12/2021 đến ngày 14/6/2022), tiếp nhận và giải quyết đúng, sớm hạn 4.255/4.270 hồ sơ (đạt tỉ lệ 99.65%), trễ hạn 15/4.270 hồ sơ (đạt tỉ lệ 0,35%)...

Bên cạnh đó, Thông báo số 64/TB-VP cũng đã chỉ ra 04 tồn tại, cụ thể: Công tác tham mưu công bố danh mục và quy trình nội bộ giải quyết TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp còn chưa đầy đủ so với các Quyết định công bố TTHC của Bộ Tư pháp tại cấp tỉnh, huyện và xã; việc ban hành Kế hoạch số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc phạm vi, chức năng quản lý chưa phân kỳ thời gian, danh mục kết quả TTHC cụ thể cần thực hiện số hóa; vẫn còn trường hợp hồ sơ giải quyết trễ hẹn nhưng không có thư xin lỗi và trường hợp có thư xin lỗi nhưng chưa đảm bảo quy định về thời gian, thư xin lỗi chưa được cập nhật đầy đủ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh; trong giải quyết TTHC ở lĩnh vực Cấp phiếu lý lịch Tư pháp, có một số trường hợp kết quả giải quyết còn sai sót (sai tên, họ hoặc ngày tháng, địa chỉ).

Nhằm khắc phục các tồn tại qua Thông báo số 64/TB-VP, hoàn thành các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của tỉnh, nâng cao chất lượng công tác kiểm soát TTHC; Lãnh đạo Sở Tư pháp đã ban hành Công văn số 1159/STP-VP ngày 21/7/2022 yêu cầu các phòng, đơn vị thuộc Sở tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ đạo khẩn trương thực hiện những nhiệm vụ cụ thể để khắc phục tồn tại qua Thông báo kết quả kiểm tra công tác kiểm soát TTHC tại Sở Tư pháp./.

Thảo Nguyên

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang