Kết quả thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 2992/KH-UBND của UBND tỉnh
Lượt xem: 1903

Kết quả thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 2992/KH-UBND của UBND tỉnh

 

Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU ngày 07/9/2021 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc nâng cao các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI, PCI của tỉnh giai đoạn 2021- 2025 và Kế hoạch số 2992/KH-UBND ngày 12/8/2021 của UBND tỉnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao Chỉ số PAR Index, PAPI, SIPAS trên địa bàn tỉnh năm 2021 và giai đoạn 2021-2025.

Lãnh đạo Sở Tư pháp đã tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, kịp thời ban hành và triển khai Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số PAR INDEX, chỉ số PAPI, chỉ số SIPAS năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025 của Sở Tư pháp; các Kế hoạch CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính, tự kiểm tra CCHC bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh, xây dựng kế hoạch khắc phục những tồn tại hạn chế qua kết quả đánh giá, xếp loại của Sở Tư pháp với các giải pháp cụ thể. Tăng cường chỉ đạo các phòng, đơn vị quán triệt sâu, kỹ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Sở, của ngành được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao trong tham mưu triển khai thực hiện; phân công cụ thể lãnh đạo Sở, trưởng phòng theo dõi chỉ đạo và công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính năm 2022.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo Sở đã ban hành và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Kế hoạch khắc phục hạn chế qua kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2021 của Sở Tư pháp. Việc tổ chức đánh giá và khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Sở Tư pháp được thực hiện nghiêm túc, được Trung tâm hành chính công đánh giá Sở Tư pháp được xếp loại xuất sắc trong năm 2021 và Quý I/2022.

Công tác tham mưu UBND tỉnh công bố danh mục TTHC được Sở thực hiện nghiêm túc, đã trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định số 602/QĐ-UBND ngày 07/3/2022 về công bố danh mục và quy trình nội bộ thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, chuẩn hóa và bị bãi bỏ lĩnh vực Giám định tư pháp thuộc phạm vi chức năng quản lý của ngành Tư pháp trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở Quyết định số 602/QĐ-UBND, Sở Tư pháp đã ban hành Quyết định phê duyệt 9 quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Tư pháp sử dụng trong Hệ thống phần mềm một cửa điện tử.

Thực hiện Quyết định số 304/QĐ-UBND ngày 27/01/2022 của UBND tỉnh, Kế hoạch số 72/KH-STP ngày 23/02/2022 của Sở Tư pháp rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022, Sở đã ban hành công văn triển khai rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp. Trên cơ sở kết quả rà soát, Sở đã đề xuất 31 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở dự kiến triển khai thanh toán trực tuyến trong năm 2022, đảm bảo tỷ trên 60% theo Kế hoạch; 18 thủ tục hành chính đề nghị cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 trong năm 2022 và đã được UBND tỉnh phê duyệt. Trong thời gian đến, Sở tiếp tục rà soát cắt giảm thời gian giải quyết đối với các TTHC của ngành Tư pháp.

Việc thực hiện công khai, minh bạch các quy định để cải thiện các chỉ số theo Chỉ thị số 11-CT/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch 2992/KH-UBND của UBND tỉnh được Sở Tư pháp thực hiện nghiêm túc, danh mục TTHC và quy trình thực hiện đối với từng TTHC được công khai tại Bảng niêm yết danh mục TTHC của Trung tâm Hành chính công; kết quả khảo sát đánh giá đình kỳ về sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với cơ quan, công chức, viên chức tham gia giải quyết TTHC được công khai tại Bảng thông báo của cơ quan; các văn bản quy phạm pháp luật, chủ trương, quy định mới và hướng dẫn thực hiện đối với những lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của ngành, các quy định về thực hiện quy chế dân chủ và Pháp lệnh thực hiện quy chế dân chủ được triển khai đến từng phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở để phổ biến công khai đầy đủ cho công chức, viên chức và người lao động nắm bắt thực hiện và cập nhật thường xuyên, đầy đủ trên trang thông tin điện tử của cơ quan; các Kế hoạch, tiêu chuẩn về tuyển dụng, xét tuyển công chức, viên chức được công khai đầy đủ trên trang thông tin điện tử và niêm yết công khai tại cơ quan...

Sở tiếp tục thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông và cập nhật đầy đủ hồ sơ, kết quả xử lý hồ sơ trên Phần mềm một cửa điện tử của tỉnh. Từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022, Sở đã tiếp nhận được 4.350 hồ sơ hành chính do Trung tâm hành chính công tỉnh chuyển đến; đã tham mưu giải quyết được 3.959 hồ sơ (Trong đó: 3.431 hồ sơ giải quyết trước hạn, 53 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 25 hồ sơ giải quyết trễ hạn), 609 hồ sơ đang trong thời gian giải quyết. Nguyên nhân các hồ sơ trễ hạn là do đợi kết quả xác minh của Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia, Tòa án nhân dân, trả kết quả xác minh về tình trạng án tích chậm, Sở Tư pháp đều có thư xin lỗi gửi cho cá nhân để biết, thông cảm.

Nhìn chung, Cấp ủy Chi bộ và lãnh đạo Sở Tư pháp đã quan tâm, chỉ đạo kịp thời, quyết liệt trong triển khai hực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 2992/KH-UBND của UBND tỉnh; thường xuyên quán triệt, chỉ đạo sâu sát các nhiệm vụ cần triển khai, từ đó giúp nâng cao nhận thức và trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC; ý thức, trách nhiệm của mỗi công chức, viên chức, người lao động trong việc thực hiện công tác CCHC, nâng cao các Chỉ số PAR INDEX, Chỉ số PAPI, Chỉ số SIPAS được nâng lên, kỷ luật, kỷ cương hành chính, nhận thức, trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ, công vụ ngày càng tốt hơn./.

Phương Thảo 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang