Kế hoạch triển khai nhiệm vụ tuyên truyền Cải cách hành chính năm 2021
Lượt xem: 870

Kế hoạch triển khai nhiệm vụ tuyên truyền Cải cách hành chính năm 2021

 

Với mục đích là nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị và toàn thể công chức, viên chức và người lao động về thực hiện nhiệm vụ CCHC, từ đó giúp nâng cao chất lượng CCHC, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho cá nhân, tổ chức; Nâng cao nhận thức và tăng cường sự tham gia của người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong việc thực hiện CCHC; tích cực tham gia các dịch vụ công, dịch vụ trực tuyến; giám sát các hoạt động thực thi công vụ và kết quả thực hiện CCHC của cơ quan và 05 yêu cầu là  Phổ biến, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, phù hợp với tính chất, đặc điểm và nhiệm vụ của từng nhóm đối tượng; Tuyên truyền CCHC phải gắn với lộ trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình tổng thể CCHC Nhà nước; Lồng ghép công tác thông tin, tuyên truyền CCHC với việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về đổi mới hệ thống chính trị, cải cách tư pháp; Tuyên truyền về CCHC phải góp phần nâng cao dân trí, phòng chống tham nhũng, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đẩy mạnh hội nhập quốc tế và thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh; Kịp thời nêu gương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ CCHC của Phòng, Đơn vị hoặc của từng cá nhân, ngày 26/01/2021, Sở Tư pháp đã ban hành Kế hoạch số 53/KH-STP về tuyên truyền CCHC năm 2021 của Sở.

Theo đó, nội dung tuyên truyền của Kế hoạch được quy định cụ thể, gồm 05 nhiệm vụ chính, đó là:

Một là tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của CCHC đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Hai là các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CCHC.

Ba là vai trò, trách nhiệm của Giám đốc Sở, Trưởng các Phòng, Đơn vị thuộc Sở; nâng cao chất lượng cung cấp, thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến và mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với Sở và công chức biệt phái của Sở tại Trung tâm Hành chính công.

Bốn là những kết quả đạt được và những hạn chế, nguyên nhân trong thực hiện nhiệm vụ CCHC của Sở; các điển hình tốt và những vấn đề nổi cộm, bức xúc xảy ra trong thực hiện CCHC của Sở.

Nội dung tập trung tuyên truyền trong năm 2021, thực hiện 02nhiệm vụ trọng tâm đó là: Danh mục Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 thuộc phạm vi giải quyết của Sở Tư pháp; Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC, Cổng dịch vụ công trực tuyến, Phần mềm Một cửa điện tử trong tiếp nhận và giải quyết TTHC, Cổng thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, doanh nghiệp về TTHC.                                    

Phương tiện tuyên truyền là thông qua các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh (Báo Bình Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh); các mạng Internet (Cổng Thông tin điện tử của tỉnh; Trang Thông tin điện tử của Sở); Tuyên truyền miệng, tuyên truyền bằng pa nô, áp phích, tờ rơi, hội nghị... và thông qua các tạp chí, ấn phẩm, Bản tin Tư pháp và các phương tiện tuyên truyền khác.

Kế hoạch cũng đề ra 04 hình thức tuyên truyền: Tiếp tục đưa tin, bài về thực hiện công tác CCHC của Sở trên Chuyên mục CCHC của Trang Thông tin điện tử của Sở và trên Bản tin tư pháp của Sở; Tham gia các cuộc thi tìm hiểu về công tác CCHC; Lồng ghép nội dung CCHC trong các Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; Thiết kế pa nô, áp phích, phát hành tờ rơi; xây dựng các tập tài liệu văn bản về CCHC, phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu, nội dung tuyên truyền, phổ biến đến từng nhóm đối tượng.

Đồng thời, Kế hoạch đưa ra 04 giải pháp thực hiện là Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu các Phòng, Đơn vị thuộc Sở trong việc chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền CCHC; Tăng cường phối hợp giữa các Phòng, Đơn vị thuộc Sở với các tổ chức đoàn thể (Công đoàn, Đoàn Thanh niên) trong việc thực hiện các nhiệm vụ tuyên truyền về CCHC; Cải thiện, nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC; Gắn công tác tuyên truyền CCHC với công tác thi đua, khen thưởng trong hoạt động của các Phòng, Đơn vị, cá nhân thuộc Sở.

Lãnh đạo Sở Tư pháp đã chỉ đạo, phân công cụ thể cho Phòng, Đơn vị thuộc Sở có trách nhiệm tổ chức quán triệt cho công chức, viên chức thuộc Phòng, Đơn vị mình về nội dung Kế hoạch này và triển khai thực hiện tại Phòng, Đơn vị mình đúng theo thời gian quy định. Phòng Nghiệp vụ 3 chủ trì, phối hợp với Văn phòng Sở đưa tin, bài về thực hiện công tác CCHC trên Bản tin Tư pháp. Ban Biên tập Trang Thông tin điện tử của Sở thực hiện đăng tin, bài về thực hiện công tác CCHC trên Chuyên mục CCHC của Trang Thông tin điện tử của Sở. Đồng thời giao Văn phòng Sở theo dõi, đôn đốc các Phòng, Đơn vị thực hiện Kế hoạch này; làm cơ sở xét thi đua khen thưởng năm 2021.

Thanh Tường

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang