Ký kết Quy chế phối hợp trong việc thực hiện kết nối liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh và cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 1513

Ký kết Quy chế phối hợp trong việc thực hiện kết nối liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh và cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận

Sáng ngày 09/9/2020, Sở Tư pháp phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp trong việc thực hiện kết nối liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh để cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 464/UBND-NCKSTTHC ngày 12/02/2020 về việc triển khai thực hiện việc kết nối liên thông dữ liệu khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi trên địa bàn tỉnh. Sở Tư pháp đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai kết nối liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh điện tử và cấp Thẻ bảo hiểm ý tế cho trẻ em dưới 06 tuổi tại 10 Phòng Tư pháp và 124 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh từ ngày 01/3/2020.

Lãnh đạo Sở Tư pháp và BHXH tỉnh ký kết Quy chế phối hợp

Kết quả qua 6 tháng triển khai thực hiện kết nối liên thông dữ liệu khai sinh, cấp Thẻ BHYT cho trẻ em dưới 06 tuổi (tính từ ngày 01/3/2020 đến hết ngày 01/9/2020) cơ quan Bảo hiểm xã hội đã cấp được 11.216 thẻ, còn lại 211 trường hợp đang trong thời hạn giải quyết. Như vậy, việc kết nối liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi là một bước tiến lớn trong cải cách thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí tối đa cho người dân; đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý, phục vụ của cơ quan Nhà nước.

Bên cạnh đó, Sở Tư pháp đã phối hợp với Bào hiểm xã hội tỉnh và các cơ quan, địa phương có liên quan tiến hành xây dựng Quy chế phối hợp giữa Sở Tư pháp và BHXH tỉnh trong việc thực hiện kết nối liên thông dữ liệu đăng ký khai sinh để cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Quy chế phối hợp bao gồm 3 chương, 15 điều nêu rõ phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng, nguyên tắc, phương thức phối hợp, việc tiếp nhận và chuyển trả kết quả, thời gian thực hiện liên thông, trách nhiệm của các từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc triển khai kết nối liên thông dữ liệu khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Theo Quy chế, Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ hướng dẫn cho Bảo hiểm xã hội các huyện, thành phố thực hiện các thủ tục để cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi ngay sau khi nhận được đăng ký khai sinh từ Phòng Tư pháp và UBND cấp xã; bảo mật thông tin, dữ liệu khai sinh được tiếp nhận từ phần mềm đăng ký khai sinh điện tử của Bộ Tư pháp theo đúng quy định của pháp luật... Sở Tư pháp hướng dẫn sử dụng phần mềm để cơ quan đăng ký hộ tịch chuyển dữ liệu điện tử đăng ký khai sinh của trẻ em dưới 6 tuổi đã hoàn thành đăng ký khai sinh tại đơn vị sang cơ quan BHXH để cấp thẻ BHYT…

Việc ban hành Quy chế phối hợp sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực hộ tịch, bảo hiểm y tế. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm, nội dung công việc cụ thể của các bên liên quan trong quá trình thực hiện, nhằm đảm bảo công tác phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và hiệu quả giữa các cơ quan Sở Tư pháp, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Bảo hiểm xã hội các huyện, thành phố, 10 Phòng Tư pháp và 124 xã, phường, thị trấn; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh cũng như tạo điệu kiện thuận lợi cho người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính tiết kiệm được chi phí và thời gian đi lại của người dân.

Đặng Văn Đào

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang