Công chức Sở Tư pháp đạt giải nhất trong cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trong công tác cải cách hành chính năm 2019
Lượt xem: 1713

Thực hiện Kế hoạch số 4521/KH-UBND ngày 24/10/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo trong cải cách hành chính tỉnh Bình Thuận năm 2019”, vừa qua, Sở Tư pháp đã đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích các cá nhân, doanh nghiệp tham gia cuộc thi và có 02 bài dự thi gửi về Ban tổ chức.

Trải qua hai vòng thi, công chức Đinh Phi Pha, chuyên viên Văn phòng thuộc Sở Tư pháp đã đạt được Giải nhất với ý tưởng “Xây dựng ứng dụng nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua điện thoại”.

Về mặt ý tưởng, qua quá trình công tác tại Sở Tư pháp, tác giả đã nghiên cứu, tìm ra những nguyên nhân dẫn đến việc Hệ thống dịch vụ công trực tuyến của tỉnh không hoạt động hiểu quả trong những năm qua. Dựa trên những nhu cầu và khả năng sử dụng thực tế của người dân, tác giả đã đề xuất ý tưởng “Xây dựng ứng dụng nộp hồ sơ thủ tục hành chính qua điện thoại” bao gồm những tính năng cơ bản như: (1) Tra cứu thông tin về thủ tục hành chính; (2) Điền thông tin và nộp tờ đơn trực tuyến; (3) Trực tiếp chụp và gửi hồ sơ kèm theo thông qua camera điện thoại; (4) Tra cứu quá trình xử lý; (5) Đánh giá mức độ hài lòng; (6) Thanh toán lệ phí điện tử; (7) Nhận kết quả thông qua ứng dụng, tải file về dưới dạng PDF.

Bên cạnh đó, tác giả đã triển khai một số tính năng bổ sung mới cho ứng dụng như: (1) Định vị cơ quan thực hiện thủ tục hành chính gần nhất; (2) Liên kết với đường dây nóng và các trang Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của CP; (3) Nhận thông báo đến điện thoại về những thay đổi trong các lĩnh vực thủ tục hành chính mà người dung đăng ký quan tâm.

Tại vòng thuyết minh ý tưởng, đề tài của tác giả đã được đánh giá là giúp tháo gỡ nút thắt trong quá trình triển khai dịch vụ công trực tuyến hiện nay của tỉnh ta, có tính mới và tính khả thi cao trong triển khai thực hiện. Về phạm vi áp dụng, đề tài này không chỉ gói gọn trong phạm vi một tỉnh mà có thể triển khai đồng bộ trên phạm vi cả nước. Ứng dụng trên điện thoại di động là một xu hướng công nghệ thân thiện với người dùng, có nhiều tính năng ưu việt, do đó nếu triển khai trên thực tế hứa hẹn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí cho người dân và cho cả chính quyền.

Văn phòng Sở Tư pháp

Đinh Phi Pha
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang