Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai thi hành Luật
Lượt xem: 1946

Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai thi hành Luật

 

          Vào sáng ngày 16/10/2020, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản Quy phạm pháp luật tại 63 điểm cầu cho Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, tổ chức khác có liên quan.

Tại Hội nghị, ông Vũ Hồng Tuyến – Vụ trưởng, Vụ các vấn đề chung về xây dựng pháp luật - Bộ Tư pháp đã khẳng định tầm quan trọng của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, theo đó đã sửa đổi, bổ sung 68 điều gồm 54 điều về nội dung và 14 điều về kỹ thuật của Luật năm 2015 và giới thiệu 11 điểm mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Trong đó nhấn mạnh 4 điểm nổi bật của Luật sửa đổi, bổ sung lần này như: thêm nhiều văn bản được coi là văn bản quy phạm pháp luật; văn bản có thể bị bãi bỏ bởi văn bản của cơ quan khác; vẫn được áp dụng văn bản cũ dù đã có văn bản mới và thêm trường hợp văn bản được ban hành theo thủ tục rút gọn.

          Cũng tại Hội nghị, ông Võ Văn Tuyển  – Phó Vụ trưởng, Vụ các vấn đề chung về xây dựng pháp luật – Bộ Tư pháp quán triệt triển khai Quyết định số 1323/QĐ-TTg ngày 31/8/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Quyết định số 1995/QĐ-BTP ngày 25/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Hội nghị cũng đã nhận được ý kiến phát biểu từ lãnh đạo của các địa phương về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi hành luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2015 trong thời gian vừa qua và nhất là những khó khăn của cán bộ làm công tác pháp chế và đề xuất kiến nghị sớm sửa đổi Nghị định số 55/2011/NĐ-CP để sớm bố trí cán bộ pháp chế thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ chuyên môn theo quy định và có chế độ đãi ngộ đối với cán bộ làm công tác này.

         Ông Nguyễn Hồng Tuyến - Vụ trưởng vụ các vấn đề chung về xây dựng pháp luật của Bộ Tư pháp đã trao đổi, giải đáp các vướng mắc của địa phương.

Kết thúc Hội nghị, ông Phan Chí Hiếu – Thứ trưởng Bộ Tư pháp ghi nhận những phản ánh khó khăn của địa phương và sẽ sớm tiếp tục tham mưu Chính phủ điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp, nhất là về công tác pháp chế./.

                                                                                               Lâm Hương

Tin khác
1 2 3 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang