Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - ông Phan Văn Đăng làm việc tại Sở Tư pháp
Lượt xem: 1009

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - ông Phan Văn Đăng làm việc tại Sở Tư pháp

 

Sáng 08/4/2022, ông Phan Văn Đăng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm việc tại Sở Tư pháp về tình hình hoạt động công tác tư pháp trong quý I/2022, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Tham dự buổi làm việc có ông Trịnh Ngọc Duệ - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, bà Phạm Thị Minh Hiếu - Giám đốc Sở Tư pháp cùng các Phó Giám đốc Sở và Trưởng, phó các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Tư pháp.

         Giám đốc Sở Tư pháp đã báo cáo kết quả công tác tư pháp trong quý I/2022 và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đến thời điểm 31/3/2022, chương trình công tác tư pháp năm 2022 được triển khai đồng bộ, kịp thời; lãnh đạo Sở Tư pháp đã bám sát sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và Bộ Tư pháp để chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp ngay từ đầu năm, trong đó ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tư pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thực thi công vụ, truyền thông về hoạt động của Sở Tư pháp, trọng tâm là nhiệm vụ cải cách hành chính của ngành. 

Bà Phạm Thị Minh Hiếu - Giám đốc Sở Tư pháp báo cáo kết quả công tác

Giám đốc Sở đánh giá các phòng, đơn vị và công chức, viên chức và người lao động Sở đã có nhiều nỗ lực, làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao; lãnh đạo Sở có nhiều đổi mới trong chỉ đạo, điều hành, tạo môi trường làm việc tốt, phát huy trí tuệ tập thể để ngày càng phát huy vị trí, vai trò của Ngành Tư pháp, nhận được sự tin tưởng, ủng hộ của lãnh đạo tỉnh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ việc sáp nhập các phòng, đơn vị theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực, trong khi biên chế ít và còn thiếu, số lượng công việc ngày càng tăng nên khó khăn trong việc tham mưu thực hiện nhiệm vụ đạt được chất lượng hiệu quả cao, nhất là trong lĩnh vực xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật.

Bên cạnh đó, một số sở, ngành, địa phương chưa quan tâm chỉ đạo sâu sát trong công tác xử lý vi phạm hành chính, chưa nắm chắc và xử lý tốt hồ sơ vụ việc xử lý vi phạm hành chính; công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật chưa được chú trọng, việc thực hiện góp ý còn mang tính hình thức, chất lượng chưa cao. Công chức pháp chế tại các sở, ngành đều hoạt động kiêm nhiệm hiện sự phối hợp giữa bộ phận pháp chế với các bộ phận chuyên môn chưa chặt chẽ, chưa hiệu quả… dẫn đến chất lượng công việc chưa đáp ứng yêu cầu.

Ông Phan Văn Đăng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch

thường trực UBND tỉnh phát biểu giao nhiệm vụ

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Phan Văn Đăng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Sở Tư pháp đã đạt được trong thời gian qua và sẽ quan tâm giải quyết những đề xuất, kiến nghị của Sở Tư pháp. Về nhiệm vụ của đơn vị trong thời gian đến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Tư pháp cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; có giải pháp để nâng cao trình độ nhận thức về kiến thức pháp luật đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhà nước và nhân dân, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác pháp luật. Phát huy đầy đủ trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trong đó có ngành Tư pháp trong việc phổ biến, giáo dục pháp luật.

2. Chú trọng công tác nghiên cứu, xây dựng, thẩm định, tham mưu ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn bảo đảm nguyên tắc, đúng quy trình và khả thi. Phải nghiên cứu sâu kỹ các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, đồng thời phải thưởng xuyên kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật để kịp thời cập nhật, đề xuất sửa đổi, bổ sung và xử lý quy định trái pháp luật, mâu thuẫn, chồng chéo, không phù hợp với thực tiễn. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các sở, ngành, địa phương trong các lĩnh vực này.

3. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra kết quả thực hiện; lưu ý đến công tác tự kiểm tra, nhất là trong lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngànhthường xuyên nghiên cứu, nắm chắc quy định pháp luật và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. 

4. Tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính để phục vụ  người dân và doanh nghiệp tốt hơn. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn, nhất là trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

5. Khẩn trương kiện toàn cán bộ lãnh đạo phòng và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, bổ sung các vị trí việc làm còn thiếu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Xây dựng và trình UBND tỉnh phương án sắp xếp lại tổ chức, bộ máy Sở Tư pháp phù hợp với tình hình thực tế hiện nay nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được giao. Tiếp tục tham mưu, đôn đốc các địa phương khẩn trương kiện toàn đội ngũ công chức Phòng Tư pháp cấp huyện và công chức tư pháp - hộ tịch cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Ông Phan Văn Đăng – chụp hình lưu niệm cùng tập thể Lãnh đạo Sở Tư pháp

Thay mặt Lãnh đạo và toàn thể công chức, viên chức Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Tư pháp cảm ơn ông Phan Văn Đăng đã dành sự quan tâm, làm việc với Sở và tin tưởng rằng với sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, sự nhất trí của lãnh đạo và tập thể công chức, viên chức của Sở, Ngành tư pháp công tác tư pháp trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục đạt được nhiều kết quả hơn trong thời gian tới./.

    Thảo Nguyên

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang