Sở Tư pháp Bình Thuận triển khai Kế hoạch của Ban Dân nguyện - Ủy ban thường vụ Quốc hội về phối hợp tiếp công dân phục vụ kỳ họp bất thường lần thứ nhất và Kế hoạch của Ban Tiếp công dân Trung ương về tiếp công dân phục vụ Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm dần
27/01/2022
Lượt xem: 661
Sở
Tư pháp Bình Thuận triển khai Kế hoạch của Ban Dân nguyện - Ủy
ban thường vụ Quốc hội về phối hợp tiếp công dân phục vụ kỳ họp bất thường lần
thứ nhất và Kế hoạch của Ban Tiếp công dân Trung ương về tiếp công dân phục vụ
Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm dần
Để đảm bảo sự phối hợp
chặt chẽ giữa các cơ quan trong việc thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và
Luật Tiếp công dân, hạn chế tối đa công dân khiếu nại, tố cáo vượt cấp tại các
cơ quan Trung ương trong thời gian diễn ra các kỳ họp Quốc hội; tập trung đông
người trước, trong và sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần và căn cứ Công
văn số 95/UBND-BTCD ngày 07/01/2022 của UBND tỉnh về việc chuyển Kế hoạch số
530/KH-BDN của Ban Dân nguyện và Kế hoạch số 1205/KH-TSTCDTW của Ban Tiếp công
dân Trung ương; ngày 19/01/2022, Sở Tư pháp đã ban hành văn bản số 88/STP - TTr
triển khai thực hiện các nội dung trên. Theo đó, Giám đốc Sở yêu cầu Thủ trưởng
các đơn vị trực thuộc và Thanh tra Sở triển khai thực hiện nghiêm túc theo yêu
cầu của Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Ban Tiếp công
dân Trung ương với các nội dung như sau:
- Thanh tra Sở và các
đơn vị trực thuộc tổ chức tốt công tác tiếp công dân tại trụ sở cơ quan, đơn
vị; đảm bảo vừa thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo và các vụ việc thuộc lĩnh vực quản lý của Sở, các đơn vị trực thuộc, đồng
thời làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, không để lây lan dịch bệnh
tại nơi tiếp công dân.
- Công chức, viên chức
được giao nhiệm vụ tiếp công dân nâng cao tinh thần trách nhiệm trong quá trình
thực hiện nhiệm vụ, ngoài việc tiếp, hướng dẫn công dân cần làm tốt công tác
dân vận, hướng dẫn, giải thích, tuyên truyền để người dân hiểu đường lối, chủ
trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
- Các đơn vị trực thuộc phối
hợp, chủ động nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo; kiến nghị với cấp có thẩm
quyền kịp thời giải quyết, không để phát sinh “điểm nóng”. Đối với các vụ việc
đã được giải quyết đúng chính sách, đúng pháp luật nhưng công dân vẫn tiếp tục
khiếu nại, tố cáo vượt cấp thì kịp thời thông tin, báo cáo về Sở để có hướng
giải quyết; cử lãnh đạo đơn vị tham gia phối hợp khi có yêu cầu, chủ động phối
hợp trong quá trình vận động công dân trở về địa phương./.
Lâm
Hương