Hội Nghị Toàn Quốc Triển Khai Công Tác Tư Pháp Năm 2023
Lượt xem: 1180

Hội Nghị Toàn Quốc Triển Khai Công Tác Tư Pháp Năm 2023

Chiều 19/12, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác tư pháp năm 2023. Đồng chí Phạm Bình Minh - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự và chỉ đạo Hội nghị.  

Dự Hội nghị tại điểm cầu Bình Thuận có đồng chí Phan Văn Đăng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo Sở Tư pháp cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Điểm cầu Bình Thuận

Báo cáo kết quả tại Hội nghị cho thấy, năm 2022, toàn ngành Tư pháp đã bám sát các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ. Ngành Tư pháp đã tích cực thực hiện các nhiệm vụ được giao, tập trung giải quyết, xử lý kịp thời những vấn đề mới phát sinh, một số lĩnh vực công tác đạt kết quả nổi bật như công tác xây dựng pháp luật; kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật.

Trong năm, Bộ Tư pháp đã cùng với các bộ, ngành nỗ lực thực hiện tốt việc tham mưu, thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát VBQPPL. Công tác phổ biến giáo dục pháp luật tiếp tục được đổi mới, bám sát yêu cầu đời sống thực tiễn, lấy người dân làm trung tâm thụ hưởng. Công tác thi hành án dân sự đạt kết quả cao hơn so với năm 2021. Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử tiếp tục được xây dựng và vận hành hiệu quả, duy trì kết nối, chia sẻ thông suốt với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Toàn ngành đã giải quyết kịp thời hàng triệu yêu cầu của người dân trong công tác hộ tịch, quốc tịch, chứng thực. Công tác trợ giúp pháp lý có nhiều dấu ấn nổi bật, triển khai đồng bộ trong tất cả Chương trình mục tiêu quốc gia. Công tác pháp luật quốc tế, hợp tác quốc tế có nhiều ấn tượng quan trọng.

Thảo luận tại Hội nghị, đại diện các bộ, ban, ngành, địa phương có nhiều ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo công tác năm 2022. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm triển khai công tác tư pháp của các địa phương và đề xuất giải pháp, kiến nghị một số nội dung để triển khai công tác tư pháp năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh biểu dương và ghi nhận những kết quả ngành Tư pháp đã đạt được trong năm 2022. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2023, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị, thời gian tới ngành Tư pháp tiến tục quán triệt, thể chế hóa kịp thời các văn bản của Trung ương; tiếp tục tăng cường thực hiện công tác bổ trợ tư pháp; chú trọng kiểm tra, thanh tra chuyên ngành; triển khai đồng bộ các giải pháp thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính; nâng cao năng lực tham mưu cho Chính phủ, bộ, ngành trong giải quyết các tranh chấp, khiếu kiện trong hoạt động quốc tế; hoàn thiện thể chế và tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực tư pháp

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã tặng cờ thi đua, bằng khen của Thủ Tướng Chính phủ và Bộ Tư pháp cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực công tác và năm 2022. Trong đó, Sở Tư pháp tỉnh Bình Thuận được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 (đứng vị trí 33/63 tỉnh, thành cả nước), có 01 cá nhân là lãnh đạo Sở và 01 tập thể (Văn phòng Sở) được tặng Bằng khen của Bộ Tư pháp./.

Kim Chuyên

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang