Hội nghị sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm 2023
Lượt xem: 517

Hội nghị sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm 2023

 

Chiều ngày 25/7/2023, Sở Tư pháp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Tư pháp 6 tháng đầu năm 2023. Tham dự và đồng chủ trì Hội nghị Đồng chí Phạm Thị Minh Hiếu - Giám đốc Sở và đồng chí Nguyễn Quốc Thắng- Phó Giám đốc Sở Tư pháp. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Trưởng, Phó các Phòng, đơn vị thuộc Sở Tư pháp; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Thuận; Trưởng Phòng Tư pháp cấp huyện và chuyên viên Văn phòng Sở Tư pháp.

anh tin bai

           Tại hội nghị các đại biểu đã nhất trí cao với dự thảo báo cáo sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm, Ngành tư pháp đã khẩn trương xác định các nhiệm vụ công tác trọng tâm, kịp thời tham mưu Lãnh đạo UBND tỉnh, huyện xây dựng ban hành các chương trình, kế hoạch công tác, tập trung nguồn lực để tổ chức thực hiện kịp thời, chất lượng các nhiệm vụ được giao. Các chương trình, kế hoạch được ban hành kịp thời, tổ chức thực hiện nghiêm túc. Đến nay, Sở Tư pháp đã thực hiện nhiệm vụ đạt trên 70% kế hoạch đề ra, trong đó một số mặt nổi bậc như sau:

Công tác xây dựng, thẩm định VBQPPL được duy trì ổn định, trong đó đặc biệt chú trọng đảm bảo đúng trình tự, thủ tục thẩm định theo quy định; chất lượng ngày một nâng cao; kịp thời triển khai thực hiện Kế hoạch hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật kỳ 2019-2023; Công tác phổ biến giáo dục pháp luật được tăng cường, toàn tỉnh đã thực hiện 1.641 cuộc phổ biến, giáo dục pháp luật trực tiếp cho 127.658 lượt người, số cuộc thi tìm hiểu pháp luật có 45 cuộc, với 34.073 lượt người tham dự, trong đó cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật” đợt 1 đã thu hút 16.581 thí sinh tham gia với 22.678 lượt dự thi. Thực hiện dự án “Tạo lập và hoàn thiện cơ sở dữ liệu hộ tịch tỉnh Bình Thuận” giai đoạn 2021-2023 đã hoàn thành 100% việc số hóa dữ liệu hộ tịch dùng chung của Bộ Tư pháp; Công tác CCHC được quan tâm chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là đã thực hiện nhiều giải pháp đạt được kết quả, giải quyết thủ tục hành chính giảm tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính trễ hẹn xuống 0,12% (tăng 0,24% so với cùng kỳ năm 2022); Công tác thi đua – khen thưởng được Lãnh đạo Sở tiếp tục quan tâm, Sở Tư pháp đã hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho 01 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn (hộ cận nghèo) trên địa bàn xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình với tổng số tiền 100.000.000 đồng; thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách với tổng số tiền 18.200.000 đồng và thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác tư pháp khác.

anh tin bai

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm thực hiện tốt nhiệm vụ tư pháp 6 tháng đầu năm, đồng thời làm rõ những khó khăn, đưa ra phương hướng hoạt động tư pháp 6 tháng cuối năm.

anh tin bai

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Minh Hiếu - Giám đốc Sở, chủ trì hội nghị đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các tập thể,cá nhân thuộc Ngành tư pháp địa phương; khẳng định, kết quả mà Sở, ngành Tư pháp đạt được đã đóng góp trực tiếp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Đồng thời, quán triệt, chỉ đạo các Phòng, đơn vị thuộc Sở và các Phòng Tư pháp cấp huyện trên địa bàn tỉnh cần bám sát và tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

                                                                                        Văn phòng Sở

Tin khác
1 2 3 4 5 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ TƯ PHÁP

Thành phần của Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận
Địa chỉ: 06 Nguyễn Tất Thành, phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Điện Thoại: (0252) 3.822.889 - Fax: (0252) 3.821.697
Email: stp@binhthuan.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang